Chapter 6

216 2 2
                                    

Angelo's POV

Ito na naman ako. When will I really get over her? Naalala ko na naman si Cady. God, help me!

Ah,wala lang..buti ka pa. Kasi masakit eh..pag nangyari yun sayo.

Why? Sige na, you can tell me everything.I'll listen.

I'm talking about her na naman. Everytime na ginagawa ko yun,mas lalong sinisisi ko yung sarili ko. But I don't want to keep it from Kathy. Mukha naman siguro akong t@ng% kung itatago ko especially to someone I know I can trust.

Hm...kasi..here it goes

Kathy's POV

Okay, so kinwento lang ni Angelo yung kinwento sa amin ni Bryan. Parehas lang pero yung kay Angelo more detailed. Talagang inisa-isa niya. Nagulat na lang ako nung napaluha siya, as in! Dapat hindi ko na lang pala pina-open yung topic. Habang nagkukuwento siya parang napapaiyak ako sa love story nila ni Cady. Telenobela ang dating. Syempre hindi muna ako nagsalita hanggang sa matapos siyang magkwento.

Hm...so mahirap talaga. I'm really sorry to hear that. It takes time..you know.

Yah, I know..kaya nga this will be the last time I'll talk about her. Umiiyak paren siya niyan, alam niyo yung napapaluha

You also gotta move on.

Kathy,I still love her. Biglang para may tumama sa heart ko, ewan ko hah! Basta na-feel kong umiyak...napaluha na din ako nun peo hindi niya ako nakikita kasi iisang direction lang yung tinitingnan namen at sa luha niya sa mga mata hindi naman niya mahahalata.

Umepal na naman yung radio.. "..welcome back to the number one raido station in metro manila....this song is dedicated to everyone who feels down there and need a shoulder to cry on...,'sandalan' by 6 cycle mind.."

Gosh,tamang-tama yung song para kay Angelo..kaya sinabi ko sa kanya nang pabiro para mawala yung 'sad feeling'..

Ito oh, shoulder ko..narinig mo naman siguro yung radio.

Thanks Kathy. tapos nun, sumandal nga siya.

I know, na in time...I'll totally get over her. Even if right now, my heart is still with her in heaven. Napaluha na naman ako.

Basta kwento siya ng kwento dun. At syempre ang shoulder hindi naman nagsasalita. Kaya nanahimik lang ako. Basta ang alam ko, i really am sad today...hindi ko alam..siguro na carried away lang ako kay Angelo. Ang hirap pala. Isa pa..malungkot ako..SOBRA..pero hindi dahil kay Angelo na naiiyak...hindi dahil sa kwento niya na mala-telenobela....

kundi dun sa sinabi niya na....Kathy,I still love her.

Kathy's POV

Biglang may kumalabog sa bandang loob. Tiningnan ko yung glass door pero wala namang tao. Ano yun,pusa? May pusa ba sila Nico? Teka..don't tell me may multo..wahh!!! Hay Kathy para kang bata at kung anu-ano ang pinagiisip mo. Kaya bigla kong pinunas yung luha ko then medjo gumalaw ako para magising tong...NATUTULOG? Yes, hindi lang ako shoulder to cry on..para din akong unan to sleep on. Oh divah ayos? Then unti-unti kong ginising si Angelo, ang bigat na niya eh. Talagang tulog siya....

Angelo.. Mahina kong sinasabi habang tinataas yung left shoulder ko, kasi dun siya natulog eh. Bigla naman siyang nagising na parang nagulat.

Ah..ehh..sorry! Nakatulog ata ako.

Okay lang yun. Cute naman eh...este, CUTE? Then tiningnan ko yung watch ko..okay ang CUTE nga ng oras, mga 4:20 pa lang naman? 4:20!??! Nagtatagingting na 20 mins na kami nandito! Hala yung cake! Hawak ko paren yung platito ko na fork na lang ang natitira kasi inubos ko na yung cake ko.

Magic Spell Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon