Chapter 17

64 4 0
                                    

____________________________________________________________________________ Kathy's POV

Anung gusto niyang ipahiwatig? Eh hindi naman siya nag-explain..kinwento lang niya yung mga nangyari this week..kesyo tahimik daw siya, kesyo hindi daw niya ako nakakasama. Bahala na! Gusto ko lang umuwi.NGAYON!

Biglang ...nagulat ako sa nakita ko. Yung babae kanina nandun sa harapan ko. Ano? Sabunutan mo na Kathy? Hindi...WAG! Baka magalet yung ex-bf niyang si Anjo na feeling ko eh makikipagbalikan na sa kanya. Okay, balik ka Kathy, wag ka na lang diyan dumaan.

Paglingon ko eh..pag MINAMALAS lang naman...nandun si Anjo. Naman! So, san ka ngayun Kathy? I'm doomed!!!

Kathy!

Shocks! Nakatayo lang ako dun sa spot na yun. Bakit ba kailangang two ways lang dito sa hall na to? Wala bang secret na labasan? Tiningnan ko yung girl, nakita na ata niya kami kaya lumapit siya.

Oh hi! Ikaw yung girl na nabangga ko kanina right?

Oh hi! arte naman nito.

Lumingon ako, nandun paren si Anjo. Parang gustong lumapit pero hindi niya magawa. Kaya humarap ulit ako sa girl.

Uhm...yes. I have to go. Kaya mejo pumunta nako sa side niya para nakalabas na dun. Maglalakad pa lang ako..nang..

No..wait! I want you to meet someone. Siya yung kanina kong hinahanap, that's why nabangga kita kanina.

Oh no! Hindi nga pala niya alam na magkakilala kami ni Anjo. Hindi pwede toh!

Gelo! Halika dito, I want you to meet.. tapos humarap ulit siya sa akin. What's your name again? Sira siya noh? Papakilala niya ako sa isang taong matagal ko nang kilala samantalang siya eh kanina ko lang nakilala ni hindi ko pa nga alam pangalan niya at hindi din niya alam pangalan ko.

Ah..it's Kathy. Tumingin ako kay Anjo. Naka-smile siya na parang ewan. Bakit ba ang labo niya..talaga! Kahit kelan! Kanina lang siryoso siya, ngayon parang natatawa. Lumapit naman sa amin si Anjo. Inirapan ko nga eh.

Gelo, this is Kathy,Kathy this is my brother Gelo.

What? BROTHER daw niya? Ate siya ni Anjo..nagselos ako sa ATE ni Anjo? Hay naku Kathy! Yan kasi..akala,akala eh! Halatang nagulat yung expression ng mukha ko. Kaya napatawa si Anjo..sobrang lakas!

Gelo! Don't act that way kapag may ipinapakilala sayo.

Okay. Tapos parang pinipigil niya yung tawa niya! EWAN talaga siya! Sasabihin ko ba na magkakilala na kami?

O mananahimik na lang ako. Hangga't walang sinasabi si Anjo eh hindi na din ako magsasalita.

By the way, I'm Angeline..sorry ngayon lang ako nagpakilala. I almost forgot to introduce myself. Inabot niya kamay niya para makipag-shake hands. Kaya inabot ko din yung sa akin. Nakatingin ako nun kay Anjo na nagtataka. Bakit niya ako ilalayo dito sa taong to? Eh mabait naman eh!

Magic Spell Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon