Chapter 8

138 1 2
                                    

Kathy's POV

Ang lamig naman.Ang lakas naman ng aircon ng kotse na to! Teka nasan ako? Bakit kalawakan ang nakikita ko? Nasa langit na ba ako? Patay na ba ako? Lumimipad ata ako! Oh lumulutang? 

Nakita ko lumulutang talaga ako. Kinakarga ako ni Angelo! Teka, marunong akong maglakad! Maglalakad na lang ako.

Angelo! Ibaba moko! Habang ginagalaw ko yung legs ko up and down. Aba matibay to at hindi paren ako pinapansin. Yan na naman siya eh...pa-silent effect! Diyan naman ako walang laban eh.

Binaba niya ako sa isang parang "banig" doon at tumayo agad ako(hindi ko siya pinansin). San ba kami? Teka ang ganda ng view! Nasa rooftop kami ng isang ewan ko kung ano to! Basta ang alam ko malawak yung rooftop at hindi lang basta-bastang rooftop parang malaking terrace kasi akalain mong may pool at mga huts. Tumingin ako sa baba ng rooftop at nakita ko eh may mga swimming pool pa sa baba..mga 5 ata..,resort nga talaga to. Dito siguro pwedeng mag-paparty. Haii...tiningnan ko si Angelo. Nakahiga siya sa may nakalatag dun tapos yung dalawang kamay niya nasa ilalim ng head niya at nakatingin siya sa kalawakan.

Kala ko naman nananaginip lang ako. Talagang ang ganda naman dito. Nakakarefresh!

Sa tingin ko, wala naman akong dahilan pa para magalit sa taong yun oh! Habang tinitingnan si Angelo, napapa-smile ako. Malapitan nga.

Ei,thanks!

For what?

For this! Tapos humiga ako sa tabi niya habang pinagmamasdan yung mga starrsss..

Sabi ko naman sayo, babawi ako.Kahit hindi ito yung perfect place.

Okay lang naman eh, effective naman eh!

That's all right! I love it naman eh!

Angelo's POV

Talaga she loves it? Oh,Anjo anung nangyayari sayo? Bakit ang saya mo? Sira talaga!

Kathy,hindi ka ba nagtataka kung bakit Anjo ang tawag nila sa akin?

Nagtaka din. Bakit naman?

Wala lang. I want you to call me "Anjo" too. Kasi special yung nickname ko na yun. And sa mga special persons ko lang yun pinapabanggit.

Talaga? Sure..sige,Anjo? hehe..

Biglang narinig ko yung cellphone ni Kathy na nagring at sinagot niya naman ito.

Hello? Mom? Yes ma, opo! Okay Thanks ma! Bye-bye!

Your mom? Hinahanap ka na?

Yeah, tinanong lang niya kung nasan ako. She said it's all right lang daw. Wala namang pasok tomorrow. Magiingat lang daw.

Ah..Kathy..

Yeah?

Look at the stars...and the sky. Wala ka bang napapansin?

Wala..they're normal. I mean they're beautiful. So beautiful.

Like you.

Oonga eh...Kita mo yung little blue one na yun?

Yah.Why?

Star ko yun hah! Kaya pag nalulungkot ka, just look at it. And hinding-hindi ka iiwanan niyan except pag nandiyan yung sun..haha!

Really? well yun naman yung star ko, yung red one. Same as your strar tingnan mo lang din yan kapag nalulungkot ka or happy.

Iba feeling ko ngayon.Parang hindi ako si Martin Angelo Marquez.

Whoah! May falling star! Nakita ko yun..nakita kaya niya yun?

I'll make a wish... I wish...........

Magic Spell Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon