Chapter One: Into His World

198K 3K 57
                                    



As promised. Here you go Chapter One.

Check other Mafias Series too nasa Works ko po. Thank You!

This is Jake's Story

*****************


"Jacob" Tawag agad sa akin ni Dad nang maisara nito ang pintoan kung saan nagpapahinga yung batang kamuntik na naming nasagasahan


"Pinahanap ko kay Secretery ang guardians niya." Bungad ko rito. Pero hinawakan niya ako sa braso at sinamahan sa upuan "She doesn't want to go home. "

"Why?" Tanong ko rito. Kumurap kurap si Dad. Hindi agad ito nakapag salita. "Kung iuuwi daw natin siya sa mga magulang niya magpapakamatay na lang daw siya. "

"Then Let her. she's not our responsibility Dad. "

"Tama ka. But I can't let her like that. She's so young and yet ganito ang buhay na kinagisnan niya" Napatayo ako at tinalikuran si Dad. hindi naman sa nagagalit. I just can't blame Dad. Ganito talaga si Dad malambot ang puso sa iba. Maybe that is the best attitude of my Dad.

"So what's your plan Dad?"

"I wanted her to have a family. Gusto ko siyang Iadopt pero hindi pwede. Magkakaruon na naman ng aberya sa Kompanya. " Napailing iling ito "I can't be her Legal guardian. But there's other way for her to be a part of our family..."

Nagtinginan kami pareho ni Dad. Hindi ko alam kung ano ang ipinapahiwatig nito pero di naglaon ay parang naintindihan ko kung ano ang iniisip nito "No, You don't say..."

"Yes Jacob.. You will."

Naphilamos ako sa mukha.. Palakad lakad ko. Anong klase ideya ito? Halos nakababatang kapatid ko lang ang batang yun kung meron man akong kapatid. At masaklap hindi namin gaano kilala ang babaeng yun. Papaano nalang kaya kung gold digger o myembro iyon ng sindikato?


"Dad? Are you out of your mind? Hindi pwede Dad.."

"Jacob, You just have to be legally married. You'll have to transfer some of your properties to ensure her future without you then eventually you may divorce." He explained. Tumayo na ito . I faced him. Pero kahit naman anong gawin ko hindi ako makakatanggi It's dad. At hindi ko naman naisip na masama ang ideya ni Dad. Pero kasi...

"Dad sagrado ang kasal alam mo yan. Hindi pwede yung basta kaming ikakasal"

"But We need it for her. Jake hindi ko kayang pabayaan ang batang iyon. You promise me ikaw ang bubuhay at mag papaaral sa kanya when you get married.." I heard him pleaded. Fuck. I just realized I can't ignore my dad right now.

"Dad, Why are you so desperate to keep her? We don't even know her..."

"I do Jacob..."



******************


PRESENT TIME


"So you suggest X-Rated Fusion Liqueur?"Bahagyang lumapit ang katawan nang babae sakin. Well nagpakilala ito skain kanina pero hindi ko na maalala ang pangalan. She's wearing a tube tight and fitted straightcut dress morethan above the knee. Enough to make a man aroused.

"Yes Darling you what? This pink Drink here will give you a flirtatious mood. This is really for Hot women like you..." I whispered my last words. I touch her hair down to the end of its strand which is close to her wait. Her gaze followed my hands. I smirked "Want some? I can make the drink in here. Infront of you" Tinungkod ko ang mga kamay ko sa counter at bahagyang lumayo

"It will be a Hot and sensual View Jacob.."

Kumuha ako ng sherry at nilagyan ito nung Liqueur . Npapalandas ang tingin ko saknya. She was staring at me and that makes me smile. I bet she wanted morethan this drink. Kumua ako ng Lemon at cherry. Nang maiayos ko ang inumin niya at nilagay ko ito sa harapan niya

"You're so Good. "

"I'm Always." Ngiti ko rito..

"By the way do you have a girlfriend?" As expected. Ngumiti lang ako at tumayo

"I'm Married.."


********************


UNEDITED

Found And Married (Mafias Series # 3) - RAW/UNEDITEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon