Chapter Thirty Five: How I Lived

83.6K 1.7K 87
                                    


1 Year Later


"Good Work" sabi ko sa mga Kasamahan ko. Lumabas ako ng Operating Room at inamoy ang dugo sa mga kamay ko. That was another Successful operation again. Hindi ko talaga makakalimutan ang pakiramdam na ito. The blood in my hands is symbolizes my hard work.

I am on my Residency. Hindi ko na naipagpatuloy ang Specialty ko dahil nagtransfer ako ng Ibang Hospital. Malayo sa syudad. I am living with my family now. Bumalik kami ng Probinsya nang napagdesisyunan ni Papa na magretire sa Trabaho. Inako ko ang responsibilidad na dapat kong inako noon pa man. Si Kirk ay Kolehiyo na ngayon at Hinayaan kong tuparin niya ang pangarap niyang Magpiloto.

"Doc, Tinatanong ni Sir Fred kung sasama daw po kayo sa Dinner nila tonight?" Nang Makabihis ako ay kaagad akong nilapitan ng Assistant Nurse koSi Dr. Fred na naman. Ang kulit talaga niya. Hindi naman sa pagiging Overconfidence, Alam kong may ibang Gusto si Dr. Fred sa akin. He is divorced. But he is just my senior and that's all. Gwapo naman si Doc at makisig. Maganda rin ang pangangatawan pero Pinagchichismisan din kasi siya dito sa Hospital na Halos Interns at Newbie at Pinapatulan niya Obviously, I would not like to be on his List.

"No. May Sundo ako." Tapos na ang Duty ko. Kaya naman nang Maayos ko na ang Sarili ko ay Lumabas na ako sa Office naminMas maliit ang Hospital na Pinagtratrabauhan ko ngayon. Unlike dati solo ko ang Opisina ko pero ngayon marami kami sa iisang Opisina. Yung iba mga Interns.

"Anong Ginagawa ng Isang Sundalo dito?" Napatigil ako sa Harapan niya at nahhalukipkip. Umalis naman ito mula sa pagkakasandal niya sa Kotse niya at hinubad ang Shades na nakasuot sa kanya "Uuwi na ako sa Katapusan. Mamimiss mo tong mukhang ito" Turo ni Nake sa Mukha nila

Pinagtaasan ko siya ng kilay at nilapitan siya "Huh? Ang Kapal Talaga. May Nanalo na" Sabi ko naman sa kanya at pumalakpak

"Sagutin mo na kasi ako, Ang Tagal ko nang naghihintay sayo." Parang Paawa effect pa ito. Si Nate parang bata kapag ngumuso. Nakakamangha lang dahil Kaya niyang maging Gwapo at Maging Cute at the same time

He is an Ideal type for a worman. He is very gentleman at may prinsipyo. May responsibilidad at matapang. Iyon nga lang, Sa Lagay niyang yan at sa trabaho niyang yan Mahihirapan talaga siyang makahanap ng Katuwang sa Buhay. Hindi naman sa ayaw ko si Nate,

Nate has been always there for me. Nasa Borders kasi siya these past few months. Kapag tapos na ang Duty niya Pupuntahan niya ako Lagi.

He is a good friend of mine and I am so thankful for that

"Ihatid mo na ako kung Ihahatid mo ako." Sabi ko naman sa kaniya at umikot papunta sa Passenger's seat

"Binabasted mo na naman ba ako?" Ngumiti ito sa akin.

Hindi ko siya sinagot at inirapan nalang. Pumasok ako sa Kotse niya at hinintay siyang sumakay

He didn't say anything but he happily drive with me.

I am Sorry for Nate because I could not make my decision. Kapag sasagutin ko siya, What would that make me? Superior ng EX Husband ko ang susunod na Magiging Karelasyon ko.

Maybe If I will be ready to have someone in my heart aready that would not be acquainted by Jake. I need to be far from him.

Because that is the choice I made.

It's been a year and we managed to live without each other. Siguro in the next few years we will be ready to face each other without hurting ourselves, To Smile each other and to greet each other.

Found And Married (Mafias Series # 3) - RAW/UNEDITEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon