Hello! Thank You For Reading!
FB GROUP:
https://www.facebook.com/groups/988909977889463/
FB ACCOUNT:
https://www.facebook.com/profile.php?id=100012628574818
***********
Sinalubong namin sa Labas ang Ibang Kamaganak nila Jake. I was wearing a Black lace dress with the white ribbon on my Head. Nasa tabi ko si Jake na mukhang kanina pa tahimik.
"Magandang Umaga Ate Ria." Bati ni Dad sa ginang na nakaitim at may kasamang dalawang dalaga. May body guard din itong kasama. Unang kita ko pa lang alam ko nang mayaman at sosyal ito.
"How are you Jake." Linapitan niya si Jake at panandaliang Yinakap ito.
"I'm Fine Tita." Maalumanay na sagot naman ni Jake.
"And You are?" Bigla siyang tumingin sa akin at Pinagtaasan ng Kilay.
"Magandang Araw po. Ako si Rian ang.." Biglang humina ang boses ko at hindi nakapagsalita nang makita ko siya mata sa mata. Ang sama ng tingin nito sa akin. And that made me feel terified.
"My Wife.."biglang nagsalita si Jake. Pero hindi umalis ang tingin niya sa akin.
"Ikaw pala ang Inasawa ng pamangkin ko. I thought he was going to marry Aileen. In The end hindi pa rin maiwaniwan ng pamangkin ko ang responsibilidad niya sayo." Tahimik akong nakinig sa mga sinabi niya.
So she was aware of Aileen and Jake too. Ako lang ba talaga ang walang alam all those years?
Gusto ko mang umimik. Hindi ako makapagsalita dahil nasaktan ako sa sinabi niya. She is comparing Aileen to me. And Aileen is on the winning side.
Si Aileen ay anak mayaman. I am just a coward girl who ran away from home.
I have nothing .
"Ate..."Pakiusap ni Dad.
"Maiwan ko muna kayo." Yumuko ako at naglakad. Pero Bigla siyang nagsalita kaya napatigil ako.
"Masaya bang Maging Doctor?" She sound with sarcasm. Liningon ko siya. Ngayon ay linapitan naman niya ako.
"Masaya bang maging palamunin sa pamilyang ito?" Lalong sumama ang tingin niya sa akin.
I don't know her. And I don't know why she hated me like this.
Pero ang
Pasensya ko.
Sobrang limitado lang.
"Yes. I am very happy of what I am now. " I said. Tumawa ito.
"Syempre wala kang hirap? One time millionare ka kung tutuusin. "
"Tita. Please. Nasa burol po tayo ng kapatid ko."nilapitan ni Jake ang Tita niya.
Ngumiti naman siya kay Jake at dahandahang inalis ang pagkakahawak ni Jake sa kanya.
Lumapit sa akin ang babae at bumolong "Papalampasin kita ngayon pero sisiguraduhin kong buburahin kita sa buhay ng Mag Ama. Enjoy your last days as a Buenaventura."
Pinagmasdan kong sinamahan ni Dad yung Ria. Napatingin si Jake sa akin. I didn't say a word But I turned my back on him.
I was walking when I felt his footsteps coming closer to me.
"Rian..." he called me
"It's okay. It's a Family Matter anyway. I can't butt in. Go Inside." I calmly said. Maingat kong inialis ang kamay niya sa akin at naglakad palayo.
BINABASA MO ANG
Found And Married (Mafias Series # 3) - RAW/UNEDITED
RomanceREAD AT YOUR OWN RISK ⚠️ The story is RAW and UNEDITED ** Rian ran away from home. Magulo ang buhay na kinagisnan nito. One day she thought of running away and living alone by herself. Sa kalagitnaan ng paghihirap nito ay natagpuan siya ng isang my...