Chapter Thirty - Six: Sorrowful Life

87K 1.7K 79
                                    

NOTE: Ang Flashback ay POV ni Jake before nangyari ang prior Chapter. Pagllilinaw lamang po. Si Nate po ay Sundalo, He is from SOTMB if you still Remember ang CHIEF nila Rowin ay si Nate. Maraming Salamat po!

P.S Wag po kayong Magalit sa akin. Hahaha. Yung Iba parang gusto na akong Isalvage hahaha.

************

Dear Rian,

I won't write for a while.

Mawawala ako ng Ilang Araw. Nagdecide kasi akong Sumama sa Mission sa Macau. Hindi ko alam kung bakit ko tinanggap ang Misyon na iyon. This is like the same mission We had when we lost Mia.

But Don't Worry, I will come back here. I will still wait for you. Your Room is very Clean. You can come home anytime. Maraming Pagkain sa Ref kung Gutom ka kumain ka. Wag kang magpapagutom.

Gusto kong Malaman mong, Kaya kong maghintay sayo hanggang sa Balikan mo ako. I will wait even it will take Forever. Dahil ikaw lang asawa ko Rian. I love you so much. I will miss you. I will be back.

*******************

"Nababaliw ka na Jake." Papalabas na sana ako ng kampo nang bigla akong hinarang ni Rowin.

"I need to go Pre. Maiiwan na ako ng sasakyan." Ibinaba ko ang kamay niyang humarang sa akin.

"This mission is overseas. You know how dangerous it is. We lost Mia the last time we had a mission like this, Pre makinig ka naman sa akin." ani ni Rowin. Hinawakan ko ang balikat niya at ngumiti "I will do well May mga kasama naman akong Kapwa Agent. I can do this."

"If you die...-" He gasped but i cut his words

"If I die then you will have to bring my corpse to my wife. That is my only wish."

************************

Nang Maipasok si Jake sa Operating Room ay kaagad akong nilapitan ng Assistant Nurse ko upang Ibigay ang Lab Gown ko. Kanina pa ako natataranta at hindi ko alam kung anong Gagagwin ko pa.

Nang makita kong si Jake ang nasa Stretcher at Duguan, Parang gumuho ang buong mundo ko. Iyak ako ng Iyak. Puro pagsisisi at hinanakit sa dibdib ko ang nararamdaman ko. Bakit siya pa? Sa dinami dami ng Tao bakit ang asawa ko pa?

"Rian." Napatigil ako nang may biglang humawak sa kamay ko. Nagulat ako nang makita ko si Nate. May mga Pasa rin siya at dumudugo ang kamay niya. Posible kayang Magkasama sila ni Jake sa Mission niya kanina

"Please don't do it. " Hirap pa siyang nagsalita dahil sa sugat niya.

"What?"

"The Operation. Let somebody else do it. Please."

"I can't. Ililigtas ko si Jake." Sabi ko sa kanya at kumalas sa pagkakahawak niya. Aalis na sana ako pero pinigilan niya ako

"Can you save him when you're like this?" Sinigawan ako nito.

"I won't let anybody touch Jake. Kaya haayaan mo na akong gawin ito."Pagmamakaawa ko sa kanya. Hindi ko na siya hinintay magsalita. I rushed to the Operating Room.

Found And Married (Mafias Series # 3) - RAW/UNEDITEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon