Kathryn's POV
YAY!!!! Kami na rin ni Dj at sa wakas tinatawag ko na siyang Dj!!! I'm so happy and finally we're together. Sasabihin na lang namin kila Julia and the it's all okay.
"Kath! Nandito na si Dj. Sabay na kayo pumasok." sigaw ni Kuya Diego. Nag-ayos muna ako at sumilip ng huling beses sa salamin. Bumaba na ako at nakita ko si Dj nakaupo at kausap si Kuya.
Paatay!! Mukang nagtanong na si Kuya kay Dj.
"Morning Kuya! Morning Dj!" bati ko sabay kiss sa kanilang dalawa.
PATAY NA TLAGA!!!
"May itatanong ka?" sabi ko agad kay Kuya.
"Wala. Ikaw, may sasabihin ka?" tanong ni Kuya at nagbat ng kilay niya.
"Meron. Kami na ni Kath." sabat ni Daniel at hinawakan niya ako sa waist ko. Ngumiti lang si Kuya.
"TALAGA?!?!" may nagreact sa likod namin. Si Kuya Diego naman ngumiti lang sa amin. Paglingon namin nni Dj nakita naming si Julia.
WHAAAAAT?!?!
"Ju---Julia?" nauutal kong sabi.
"Bakit? Kinakabahan ka jan." sabi niya at lumapit kay Kuya at kiniss siya sa cheeks.
"Eh kasi bigla kang magrereact eh." sagot ko naman.
"Ah! So pwede pakiulit?" sabi ni Julia at ngumiti. Tiningnan ko si Dj at ngumit.
"Kami na!" sabi namin sabay at ngumiti.
"YEY!!!! Congrats!! I'm so happy!" sabi ni Julia at tumalon-talon at niyakap kami. Si Kuya naman nagbigay ng manly hug kay Dj.
"Finally after so many years------- NAGING KAYO RIN!!!" sabi ni Julia.
Julia talaga ang pinakamasaya sa lahat kasi bestfriend ko siya at bestfriend siya ni Dj. SIya rin yung taong nakakita lahat ng hirap at saya naming dalawa.
"So? Magsasaya na lang ba tayo o papasok?" sabi ni Dj.
"Sige na nga. Tara na! Kotse ko." sabi ni Julia. Sumakay na kami sa van nila Julia at maya-maya nakarating na kami sa school. Pababa pa lang kami nagkumpulan na mga tao sa school.
"Wow! Same status kahit college na? Hindi naman tayo mayaman at makapangyarihan a." sabi ni Kuya Diego.
"Hindi naman dahil dun e. Kasi gwapo ako!" sabi ni Dj PROUDLY!! Binatukan ko.
"Aray naman!" sabi niya.
"Yabang mo talaga e noh." sabi ko.
"Mahal mo naman!" sabi ni Dj at ngumiti. Kinilig naman ako.
"Hep hep! Mamaya na yang sweetness na yan. Kailangan po nating makadaan dito." sabi ni Julia. Napakamot naman ng ulo si Dj. Bumaba na kami pero hindi talaga kami makadaan.
"Ahmmm, guys?" sabi ko pero mahina lang.
"GUYS!!!" sabi ni Dj. Napatingin ako sa kanya. Napatigil lahat ng tao.
"Matanong lang namin ah. Ano bang meron at pinagkakaguluhan niyo kami? I mean we're not even artists." sabi ni Daniel.
WOW!! English yun! HAHA
Girl1: Tignan niyo na lang sa bulletin board.
Girl2: Grbe!! Bago pa lang kayo sikat na kayo.
Boy1: Ano bang meron sa kanila na wala sa amin?
Ano bang pinagsasasabi nitong mga to?
"PAANO NAMIN MABABASA YUNG NASA BULLETIN BOARD KUNG NAKAHARANG KAYO??Pwede padaan?" sabi ni Dj. Nagsitabihan yung mga tao at nakadaan kami pero nakasunod sila. Dumeretso kami sa bulletin board.
BINABASA MO ANG
Lucky Chance
FanfictionPaano kung yun taong mahal mo, pagmamay-ari ng bestfriend mo? Paano kung ayaw niyang amining gusto ko rin niya? At kung kelan okay na lahat, tska mo malalaman na may malubha pa la siyang sakit? Kaya mo pa ba? Anong gagawin mo?