Julia's POV
Hello there again! Ngayon na yung araw na iaannounce ang mga nanalo. Nasa auditorium na kami waiting for the announcement and the officers.
"Sorry for keeping you all waiting. We're going to announce now who are the new elected officers and the others." sabi nung dean namin. Nagstart na siya mag-announce.
President- Kyla (random)
Vice-President- Diego
Secretary- Denise (random)
Treasurer- Julia
PRO- Dj
I can't believe hindi kasali si Kath sa officers.
"Nagdagdag kami ng isa pang slot for officer and that is the External Vice-President. Mr. Loyzaga will be the Internal Vice-President while Ms. Kathryn Bernardo will be the External Vice-President." sabi nung dean. AHHHHH!!!
"Naks! Officer tayong lahat ah." bulong ko kay Kath
"Oo nga eh." sagot naman niya. Nagstart na mag-announce nung mga echos nila.
Campus SweetHeart- Kath
Campus Cutie- Tricia (random)
Campus Chick- Mary
Mr. and Ms. Campus Hottie- Julia and Michael (random)
Campus Hearthrob- Dj
Most Loved Student- Julia and Kyla
Most Influencial Student- Diego and Bea
Campus Loveteam- Dj and Kath
Ayan na! Grabe akalain mo yun oh halos mahakot nila Kath at Dj yung Campus echos. HAHA! Meant to be nga talaga yung dalawa. After nun syempre kinongratulate kami tapos umalis na din kami. Eto maganda dito wala na kaming class. So ayun nagbalak kaming magmall nila Dj. On the way na kami at eto nagkukulitan kami. Pagdating namin sa mall nagdecide kaming kumain muna.
"Grams tayo?" tanong ni Kath. Favorite kasi yung ni Kath.
"Hindi ka ba nagsasawa?" tanong naman ni Dj. Tinignan lang siya ni Kath.
"Sabi ko nga Grams tayo eh." sabi ni Dj at naglakad na palayo. Napatawa naman ako. Bago pa kami makarating sa Grams biglang humawak sa akin si Kath.
"Bes." sabi niya pero mahina lang. Napatingin ako sa kanya. Namumutla at hinang-hina
"Bes! ANong nangyari sayo? DJ!!!" sabi ko at tawag agad kay Dj. Paglingon ni Dj saktong pagbagsak ni Kath buti nasalo siya ni Dj.
"Anong nangyari kay Kath?" tanong sa akin ni Dj.
"Hindi ko alam. Bigla na lang siyang humawak sa akin tapos ayan." sabi ko habang naglalakad na kami pabalik sa kotse. Dumiretso na kami si ospital para sigurado. TInawagan na ni Diego si Tita.
"May sakit ba si Kath?" tanong ni Dj sa akin.
Paano ko ba to sasabihin?
Tinignan ko si Diego at naupo siya katabi ni Dj.
"Hintayin mo na lang sila tita." sabi ni Diego. Maya-maya dumating na sila tiat kasama ang mommy ni Dj. Niyakap agad ni Tita Monica si Dj ganun din ang mommy ni Kath.
"Anong nangyari kay Kath?" tanong sa akin ni Tita Min
"Wala pa pong balita galing sa doktor." sagot ko naman. Si Dj tahimik lang. Hindi ko na to kaya.
BINABASA MO ANG
Lucky Chance
FanfictionPaano kung yun taong mahal mo, pagmamay-ari ng bestfriend mo? Paano kung ayaw niyang amining gusto ko rin niya? At kung kelan okay na lahat, tska mo malalaman na may malubha pa la siyang sakit? Kaya mo pa ba? Anong gagawin mo?