The Clash Is On 2 :)

4.1K 53 3
                                    

Medyo segue lang ng konti. Isisingit ko lang yung about sa companies which is my konting CLASH din then go back sa botohan and announcement ng winners. :)

----------------------------------------------------------------------

still Kathryn's POV

"MOMMY?!?!" sabi namin ni Dj. Nakita namin sila Julia at DIego at ang iba pang klasmates namin.

Akala nila artista? HAHAHA

"Anong ginagawa niyo dito?" tanong ni Dj. Napangiti lang sila mommy at tita.

"Isasama sana namin kayo sa isang meeting eh kaso nakaistorbo ata kami." sabi ni Tita Monica

"Meeting? Para po saan?" tanong ko.

"Business. Ipapakilala sana namin yung tagapagmana namin kaso nga may business din kayong dalawa." sabi naman ni mommy.

"Eh kayong dalawa bakit kayo nandito?" tanong ko kila Julia

"Sinamahan sila tita." sagot ni Julia.

"Aalis pa ba tayo o hindi na?" tanong ni Dj.

"Kung tapos na kayo sa sweetness niyo tara na." sabi ni mommy at nang-asar ang mga taong nakapaligid.

"Tara na nga Kath." sabi ni Dj.

"Lagot kayo mommy. Nabadtrip si Dj!" sabi ko kila mommy at tumawa. 

"Sasama din kayo?" tanong ko kila Julia na nakasunod sa amin.

"Oo. Kami business partners niyo eh. HAHAHA!" sabi ni Julia. Hinabol naman ni Tita Monica si Dj. Nakasakay na kami sa van papunta sa office nila mommy. Dumiretso kami sa conference hall at inintay yung parents ni Julia at yung iba pang partners nila mommy. Maya-maya dumating na yung mga partners nila mommy kasama yung mga anak nila. 

Wow!! Getting to know each other eto!

Sa pagpasok nila, isang tao ang ikinagulat kong makita.

"SAM!?!" sabi ko ng makita ko si Sam kasama ang mommy niya.

"Good to know that you still remember me." sabi ni Sam at ngumiti sa akin. Hinug ko siya at ganun din siya tapos hinug din niya si Dj.

"Guess, you're together now." sabi ni Sam. Nagnod lang kami

"Thank goodness kay Dj ka napunta. Atleast hindi ako mangangambang may mananakit sayo." sabi ni Sam at ngumiti.

"So, ako hindi mo natatandaan?" may narinig akong boses mula sa likuran ko. Napalingon ako at nakita ko ang isang taong matagal na nawala.

"KUYA QUEN!!!" sabi ko at hinug siya. Sobrang saya ko.

"I miss you baby girl." sabi ni kuya Quen sa akin.

"Miss din kita kuya Quen." sabi ko.

"Dj si Kuya Quen, ang kapatid ko." sabi ko. Nanlaki ang mata ni Dj.

"Ku--kuya mo?" tanong ni Dj.

"Oo. Bakit?" tanong ko.

"Hindi mo naman sinabing may kapatid ka eh." sabi ni Dj.

"Sorry naman." sabi ko.

"Nice meeting you Daniel." sabi ni Kuya Quen

"Paano mo nalaman real name ko?" tanong ni Dj.

"Nakkwento ka naman sa akin ni Kath kahit magkalayo kami." sabi ni Kuya Quen.

Hindi namin kasama si Kuya Quen kasi nasa New York siya for college. Dun siya nagcollege at nagwowork sa company ng dad ko. Hiwalay ang parents namin pero may communication kami sa isa't-isa. Nagbabakasyon din kami kila Kuya Quen kaya makikita mong close talaga kami. Yung dad ko business partners din sila ni mommy. We're all in good terms.

"Thank You for coming. We all know that our goal for this day is to introduce the future heir and heiress of our companies. So let's begin?" simula ni mommy. Umupo na kaming lahat.

"I would like you all to meet my daughter Kathryn Bernardo. She's taking up Communication Arts as her program in college." sabi ni mommy. Tumayo ako at nagbow sa kanila.

"This is my son Daniel Padilla. He's also taking up Communication Arts in the same college where Kathryn is." sabi ni Tita Monica

"This is my daughter Julia Montes. She's also taking up Communication Arts with Daniel and Kathryn." sabi ni Tita Juliet

"Meet my son Sam Concepcion. He's taking Nursing as his program in college." sabi ni Tita Jessica

"This is my son Enrique Bernardo. He took up Business Administration in New York. He stays with his father but unfortunately his father can't join us here." sabi ni mommy.

"This is my daughter Monique Santos. She's taking up Fashion Design as her program." sabi ni Tita Veronica

"Guess this all ends here. Let's talk about everthing next time. Kailangan pa nilang humabol sa class nila." sabi ni mommy. Nagsialisan na yung iba pero may naiwan na isa. Si Monique at kausap niya si Dj.

"Mukang may kaagaw ka na naman kay Dj ah." sabi sa akin ni Julia. Oo nga pala kasama rin namin si Kuya Diego syempre boyfriend ni Julia e tska part din naman siya ng company namin.

"Don't worry Kath for sure hindi yun kinakausap ni Dj." sabi ni Kuya Diego.

"Huh?" sabi ko. TInuro niya si Dj na nakaupo may pinipirmahan na documents ata tapos si Monique daldal lang ng daldal.

"Wow ah! Mabait." sabi ni Julia. Napangiti naman ako. Nilapitan ko siya at hinalikan sa cheeks. Nakita kong nanlaki mata ni Monique.

"Good job!" bulong ko sa kanya.

"Hey babe!" sabi ko. Nagulat din si Dj sa sinabi ko. Ngumiti ako.

"Alis na tayo?" tanong niya sa akin.

"Oo. Hinihintay na tayo nila mommy sa van." sabi ko naman. Tinignan ko si Monique.

"Hi!" bati ko.

"Hello." sabi niya

"Kathryn, you can call me Kath. Girlfriend ni Daniel." sabi ko at ngumiti ng paasar.

"Mo--monique. Girlfriend ka pala ni Daniel." sabi niya. Nanginginig yung boses niya.

"Oo. Nice meeting you. Alis na kami ah. May class pa kami eh." sabi ko at hinawakan sa kamay si Dj. Sinenyasan ko sila Julia na sumunod sa amin. Paglabas namin sa conference room tumigil si Dj.

"Nagselos ka no?" tanong niya

"Hindi ah. Gusto ko lang malaman niya na may girlfriend ka na. Kasi baka maging magkatrabaho kayo atleast alam niya." sabi ko.

"Pero ang galing mo kanina Dj a. May pinipirmahan ka ba talaga kanina?" tanong ni Kuya Diego.

"Wala. Kunwari lang yun tska nagdodoodle lang ako kanina. HAHAHA!" sabi ni Dj at pinakita yung dinoodle niya kanina.

"Nice! Puro Kath ah." sabi ni Kuya Diego. Napangiti naman ako.

"Pero bes ikaw ah! Bigla mong tinawag na babe si Dj." sabi ni Julia. 

"Oo nga eh. Nagulat nga ako kanina e." sabi ni DJ.

"Eh kasi eh. Basta! Tara na nga." sabi ko at nauna ng maglakad.

"NAGSELOS NGA!" sabay nilang tatlong sinabi. Sumakay na kami sa van at hinatid pabalik sa school. Pero pagbalik namin uwian na. Pinakausap na lang namin kila mommy yung dean para maexcuse kami. Umuwi na lang kami. Bukas na mag-aanounce goodluck sa lahat.

----------------------------------------------------

Saan kaya silang spots mananalo? Ano ang magiging papel ng pagbabalik ni Sam, ang pagdating ni Enrique at ni Monique? Makakatulong ba para sa barkada o makakasira?

VOTE

COMMENT

BE MY FAN

ADD TO YOUR READING LIST :)

KATHNIEL AND JULIEGO ON ASAP ROCKS AND GROWING UP TOMORROW

KATHNIEL ON GGV TOMORROW ALSO :">

KATHNIEL and JULIEGO <3

Lucky ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon