02. The Plan!

28.7K 492 23
                                    

NOTE: ANG TIME FRAME ng kwentong ito ni Koy,ay kasabay ng MUMU SA LIBRARY :)

_____

I've always wanted to have a good and sweet love story just like ninong Page to ninong Ian,ninong Eiko to ninong Kurt,at sa iba pang malalapit at kilala naming may ganung uri ng relasyon. But I guess it will never happen. Umpisa pa lang mali na,umpisa pa lang marumi na ako,nagpagamit ako sa taong hindi ko lubos na kilala,nadarang ako.

One week mula ng maganap yon,alam kong may nagbago,may nagbago sa akin,hindi ko madecipher kung ano,basta,alam kong may nagbago. Paulit ulit pumapasok sa isipan ko ang eksenang iyon. At ngayon ko lang narealize ang lahat-lahat.

That I've been liking that guy,Seven. Ever since I heard his name,sa mga usapan,sa mga kwentuhan,at nung unang pagkikita namin,or unang pagkakataong makaharap ko sya,unconciosly,kahit natakot ako,I give in. Ika nga,Im a willing victim,at bakit? Because I like him a lot.

He and his gang is very different ayon sa mga naririnig ko dati,hinahangaan at kinakatakutan sila at the same time. Hinahangaan dahil sa mga angking kagwapuhan,lalo na ang leader na si Seven. Hindi lang sila gwapo,nag e-excel din sila sa mga subjects nila,member din sila ng Universities basketball team,higit sa lahat,tumutulong sila sa iba't ibang activities ng school,again si Seven ang pinaka nag e-excel. Kinakatakutan sila,dahil mahilig silang magbigay ng leksyon sa mga gumagawa ng mali,at pag may nakaka bunggo silang grupo o nakaka away,walang patawad at awa sila kung lumaban. Kaya kahit maangas sila minsan ay ayos lang,dahil mababaet din daw sila. Yan ang mga nalaman ko bago mapukaw ni Seven ang atensyon ko.

Pakiramdam ko,Im a bitch,a whore,at alam kong kakainggitan ako ng lahat once na malaman nilang may nangyari samin ni Seven,that guy is really really bad kung gugustuhin nya.

Pero sa loob ng isang linggo na yon,sulyap,panakaw na tingin at pagtingin lang sa malayo ang nagagawa ko,dahil hindi naman nya ako tatapunan ng pansin,swerte ko lang talaga ng araw na yon at ako ang napagbuntungan nya ng libog. Kahit na mahapdi ang butas at sikmura ko,I guess its worth it. Am I a bitch now? Please dont say yes.

Kahit magkasalubong o mapatingin sya sa akin,wala akong nakikitang recognition,bagkus,nanginginig ako at nag iinit. He frustrates me. Kaya there's something inside me na nagsasabing, I need to do something if I want him. But I think I dont have the guts to do it. Ayokong mapasama si Papa at malalapit sa amin pag nalaman nilang may ginagawa akong kakaiba.

Pero ang pinaka nalaman ko kay Seven,hindi lang sya bad guy,he takes advantage of the situation at sinasamantala nya ang mahihina,and lastly,he's a horny man.

"What do you think of the place Koy?" tanong ni Winona,tropa namin nina Eriol at Brylle.

"Ayos lang naman,bago pa to diba? Pero sisikat din to." sagot ko at ininom na ang tagay ko. Saturday ngayon,bar hopping,tigas ng mukha namin no? 2nd year college pa lang pero nag ba-bar na.

"I agree." ani AB,katropa din,isa sa pinaka maganda sa campus.

"He really loves Kaiicen that much." dinig kong sabi ni Brylle,napukaw nila ang atensyon ko.

"Bilib nga ako dyan sa pinsan nating si Gero,kahit bakla si Kaii,minahal nya,at hanggang ngayon,kahit 3years ng nasa state ito ay naghihintay pa din sya." sabi naman ni Eriol. Kilala ko ang pinsan nilang si Gero,and that Kaiicen,kilala ko din. Nakita ko ito sa wake nung naynay nito 3 years ago.

Naiinggit ako bigla kay Kaiicen,tapat pa din syang minamahal ni Gero. Ako mukhang wala na talaga pag asa magka lovelife hmp.

"Parang ang mga parents lang natin,kahit pareho silang lalaki,walang makapantay sa pagmamahal nila sa bawat isa,and Im proud of them." nakangiting sabi ni Brylle.

Ang Lalaki sa Rooftop! [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon