IBC WC: Contestant #30

97 11 0
                                    

Contesrant #30

Title of my Story: Unrequited Love

Wattpad username: onlyandme

Genre of my story: Romance

Theme I used: a.) There will be rainbow after a rain

Body (my story):


[Analeigh's POV]


"Hoy Analeigh!"


"H--ha??" takang tanong ko.


"Nakatulala ka na naman. Sino ba tinitignan mo diyan?" yung bestfriend ko lang pala.


"W..wala naman. May iniisip lang." palusot ko, at umayos nang upo. Andito kasi kami sa canteen, lunch break namin.


"Wee? Di nga? Baka may natitipuhan ka nang guy ha, tapos di mo sinasabi sa 'kin." sabi niya na parang nagtatampo. Medyo na guilty naman ako, pero di ko pinahalata.


"Ano ka ba, wala no! Wala naman akong crush sa ngayon. Wala namang matitinong lalaki dito sa school natin eh." sabi ko nalang.


"Kahit si Anthony?" nanunuksong tanong niya.


"Bestfriend ko naman yun no! Parang kapatid na nga turing ko dun! Di kami talo!" agarang sagot ko.


"Sabi mo eh. Eh si Alvin?" tanong niya ulit.


"Eww.. Si Alvin talaga naisip mo Maryllyne? Ang angas kaya nun! Hambog, antigas ng ulo, rule breaker at trouble maker!" naiinis kong sagot .


"Oh easy ka lang, yung puso alahanin mo. High blood ka naman masyado." komento niya.


"Tsk! Ikaw kasi, pilit ko ngang kinakalimutan yung asungot na yun pinaalala mo pa." inis ko paring sabi sa kaniya.


"Oh sigena na, hindi ko na siya babanggitin.. 'To naman, masyadong matampuhin."


"Hindi ako nagtatampo, naiinis ako."


"Edi sorry na!"


"Sinisigawan mo 'ko?"


"Hindi no. Sorry na nga bestie.." paglalambing niya.


"Pasalamat ka di kita matiis."


"Hehe, alam ko naman yun, love din naman kita eh.."


"Ehem.."


Napatingin naman kami ni Maryllyn sa nagsalita. Only to find my gorgeous boy bestfriend in front of me.


"Pwedeng mahiram sandali si Analeigh, Maryllyne?"


IBC Activity SectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon