Chapter 33
Sab's POV
"Good night Sab." sabi ni Aes sabay kiss sa noo oh. Ngumiti ako ng palihim kasi baka mahalata niyang kinikilig ako.
"G-good night din." sabi ko sakanya sabay ngiti. Papasok na sana ako ng gate ng napansin kong magkahawak parin kami ng kamay. Namula tuloy ako.
"Ah. S-sorry." sabi ko sabay tanggal nung kamay ko pero kinuwa niya ulit ito at hinawakan ng mahigpit.
Napatingin ako sa kamay ko tapos tumingin ako sakanya nakatingin sa ibang direksyon at sumisipol. Pasimple kong inabot yung sapatos ko at binato sakanya.
"Aww!" sabi niya sabay hawak dun sa ulo niya. Kinabahan tuloy ako at lumapit sakanya para tingnan yung ulo niya.
"Aish. S-sorry! Ikaw kasi eh pinagtitripan mo nanaman ako." sabi ko habang hinihipo yung ulo niya. Aish! Kasi eh >.>
Napatingin ako sakanya at nakita kong nakatitig siya sakin at nakangiti. That made me blush. >//////<
"B-b-bwo?!" i said irratatedly.
"You're pretty." pagkasabi niya lalo akong namula. Kaya tumalikod ako sakanya at nagsimulang maglakad kung saan. Hindi sa bahay. Gusto kong maglakad ngayon eh.
"Yah! Sandali!" sigaw ninya pero hindi ko siya pinansin at lalong binilisan yung paglalakad ko. Nakakainis siya, kanina pa siya! Nakailan na siya ah -.-"
"Nakakainis! Nakakainis! Nakakainis!!!!" sabi ko sabay kamot sa ulo ko. Nakakainis na talaga siya. -____________-
"Do i really affect to you, huh?" nagulat ako at lumingon sakanya. Nakita ko siyang nakangiting nakakaloko saakin.
"Tch. Stop smiling like a dog." i said and rolled my eyes. Naglakad ulit ako ng mabilis tapos sinuot ko yung earphones ko. Haaay! Buti nadala ko 'to.
Tiningnan ko yung oras,
"Tch, 8:25 palang papala eh." i said to myself.
Naglakad ulit ako at pumunta dun sa favorite place ko dito sa village. May garden na maliit dito sa may park na pili lang kaming pwedeng pumasok.
May iba't ibang kinds ng flowers tapos may isa ding bench na may view sa isang bundok na pag nakita mo mawawala yung stress mo.
Umupo ako dun at sinimulang tingnan yung paligid. Buti nalang at may mga ilaw dito, meron ding parang christmas lights kaya mas lalong gumaganda yung garden.
Aes' POV
"Tch. Stop smiling like a dog." sabi niya sabay irap sakin. Napangisi nalang ulit ako sakanya. Tumalikod na siya at nagsimulang maglakad. Sinundan ko siyang maglakad, medyo binagalan ko yung lakad ko para hindi niya mahalatang sinusundan ko siya.
Pero ini-expect ko na lilingonin niya ako or iaapproach man lang na sabayan ko siya sa paglakad pero wala. Kakaiba talaga 'tong babaeng 'to. Kaya mahal ko eh.
Nakita kong nilagay niya yung earphones niya at sinimulan ulit maglakad. Mas lalong bumugnot yung mukha ko. =______="
Minsan wala ding manners 'to eh.
Sinundan ko lang siya hanggang sa makarating kami sa isang garden. Maganda yung garden, peacefull. Nakakawala ng stress.
Umupo siya dun sa bench at tumingin dun sa paligid. Pasimple akong lumakad sa likod niya at hinalikan siya sa pisngi.
Biglang lumaki yung mga mata niya at dahilan na nagpatawa sakin. "AES!!!!" sabi niya sabay tingin ng masama sakin.
"HAHAHAHAHAHA!" tumawa lang ako ng tumatawa sakanya. Tumigil ako sa pagtawa at nakita kong nakatingin siya ng masama sakin.
BINABASA MO ANG
Ruthless Game
Storie d'amoreLove is really sacrifice. Sacrificing your love and your happiness just to see him/her happy, okay na sayo yun. Letting go, it's really hard but you have to, pero ano naman ba ang magagawa mo? Wala, diba? April 2013~ ♥ (c) hunniemirixx, Miri P.