Chapter 36
Sab's POV
"You made me the happiest man on earth." napangiti ako sa sinabi niya. Ngumiti siya sakin ng napakalapad.
"A-anoo..." napakamot ako sa batok ko. "P-pasok na ko." medyo naiilang ako. >///< Urgh, Ano bayan! Kasi naman eh.
"Mamaya ka na pumasok." sabi niya tapos hinigit ako papalapit sakanya. Napatitig ako sakanya. Yung mga mata niya, parang hinihigit ako, nalulunod ako sa mga tingin niya.
Nagulat ako nung bigla niya akong niyakap, ang higpit. Niyakap ko narin siya. "Di mo alam kung gaano ako kasaya ngayon, Sab." bulong niya sakin. "I love you, Sab. "
"I love you more." sagot ko pero parang nagulat siya sa sinabi ko. Humiwalay siya sa yakap at tinitigan ako.
"Ang sarap marinig na sayo nanggagaling ang mga salitang yan." sabi nya sabay ngiti. Tumingkayad ako at hinalikan siya sa pisngi.
"Goodnight, eyu." Sabi ko at nagulat nanaman sya. What the hell?! -___-"
"Yaaah!! Drop that face of yours, it's creeping me out." Sabi ko sabay pitik sa noo nya. Bigla nya akong hinalikan. Sht!!!!
"Goodnight, princess." Sabi nya sabay halik sa noo ko. Tapos umalis na siya at sumakay sa kotse nya. Nakatulala parin ako hanggang sa tuluyang nawala na yung kotse niya.
"Ehem... Ehem..." may narinig akong umubo sa likod ko, lumingon ako sakanya.
"Y-yannie?!" sigaw ko nung nakita ko siyang nakangisi sakin.
"Ikaw hah... ayieee!! kayo na ni Aes?? Waaaah!!! Sabi ko na nga ba sakanya karin babagsak eh! Ayieee!!! May boyfrien--asdfghjkl." di na nya tinuloy yung sinasabi niya kasi tinakpan ko yung bibig niya.
"Yah! Shhh! Baka may makarinig sayo!" sabi ko at pinipilit naman niyang tanggalin yung kamay ko sa bibig nya.
"Oo na! Oo na!" Sabi niya sakin at tinitigan ko siya na halatang nagpipigil ng kilig. "Wieee! Masabi nga kay Chinna!!!" habol niya.
"Tss. Uuwi kana ba?" pagiiba ko ng usapan.
"Uhh. Yeah. So, pano..." Bigla nya akong tinitigan ng masama. sht! Yung nangyari kanina!!! Sinigawan ko sila tsk. I'm dead. "May atraso ka pa sakin." Sabi nya sabay beso sakin.
"A-ahhh. Eh... kasi ehhh" sabi ko sabay kamot sa batok ko. "G-goodnight." Sabi ko sabay tuluyang pumasok sa loob.
Pagkapasok ko sa loob, dali dali akong umakyat sa hagdan.
"SAB!" mas lalo kong binilisan nung narinig ko yung boses ni oppa. Waaah!!! Biglang may humigit sakin.
"Waaah!! Oppaaaaa! sorry na!! Di ko naman sinasadya yung kanina ehhh!!! Sorry naaaa!!" Sabi ko tapos bigla niya akong niyakap.
"Wag kang lalapit kay Lance Sy." Bigla nyang sabi sakin. Napakaseryoso nung boses nya, yung boses na dapat mong sundin at hwag mong susuwayin.
"B-but--"
"No buts, Seira." and there, he called me by my name. He is so serious now.
Yumuko ako at sumagot. "Arasseo." Sabi ko at tumalikod. Hinigit niya ako at niyakap ulit.
"I don't want my sister to get hurt." Sabi nya tapos hinalikan ako sa noo. "Goodnight." Sabi nya at dumiretso sa kwarto nya.
Napabuntong hininga nalang ako. Pano ako iiwas? Gustong gusto ko naman siyang maging close, kaso baka magalit sakin si oppa. Ayokong nagagalit siya sakin, iba siyang magalit.
BINABASA MO ANG
Ruthless Game
RomanceLove is really sacrifice. Sacrificing your love and your happiness just to see him/her happy, okay na sayo yun. Letting go, it's really hard but you have to, pero ano naman ba ang magagawa mo? Wala, diba? April 2013~ ♥ (c) hunniemirixx, Miri P.