[50] Sorry

120 3 0
                                    

Chapter 50

Cliff's Point of View

Papunta na ako sa Exclusiv', isang sikat na bar. Papalamig lang ng ulo. Tss.

Pinark ko na yung kotse ko at pumasok sa loob. Dumiretso agad ako aa counter at nagorder ng beer.

Tss. Hindi ko sila maintindihan. Nakakaasar. Tapos dumadagdag pa 'tong Sira na 'to. Aish. Bakit kailangang ipatapon pa ako sa Korea? Tch.

Ininom ko nalang yung hawak ko.

"Change that fucking music and let's get wasted tonight!" Biglang may sumigaw na babae. Napailing nalang ako. Mas lalong naging wild dito.

Tumingin ako sa mga nagsasayaw at napailing nalang sa nakita ko. Tumayo ako at lumapit sakanya at hinila siya palayo dun sa lalaki.

"What the fuck?!" Napangisi ako nung nagmura siya at the same time hinila niya yung braso niya. Binagsak ko siya dun sa kay sofa.

"Binabastos ka na nung lalaki!" Tumingin ako sakanya ng masama.

"Woah. Easy there, Cliff. We're just having fun." Kunuwa siya ng bote dun sa may bucket at ininom. Nairita ako sa ginawa niya kaya inagaw ko 'to.

"What the hell, Sab?!" Sigaw ko ulit sakanya. "Ano bang ginagawa mo?" Tangina. Swerte lang nung lalaki na yun. Siguradong sa ilog pasig bagsak nun sakin.

Bigla siyang tumingin ng masama sakin at umiyak. "Why the hell are you crying?"

"I hate you, you jerk!" Galit na sigaw niya sakin. "Gusto ko lang naman magsaya! Kahit ngayon lang. Kahit isang beses lang! Gusto kong makatakas sa mga problema ko kahit ngayong araw lang. Pati ba naman ikaw? Ipagkakait mo sakin yun?" What the? Pakasaya eh binabastos na siya nung lalaki?

"What the hell happened?" Tumabi ako sakanya at nagsalita na siya ng nagsalita. Tae. Parang ang saya saya niya lang nung nasa Baler siya a? Ibang klase talaga.

"Lagi nalang ganto. Ako nalang lagi yung naiiwang luhaan, ako nalang lagi yung dapat magparaya. Ako lagi yung kailangang umunawa, umintindi at tanggapin lahat ng nangyayari. Bakit? Ano bang nagawa ko?! Ano bang nagawa kong mali?! Nagmahal lang naman ako ah!" Nagulat nalang ako nung umiyak siya ng umiyak. Natataranta ako kasi hindi ko alam kung pano magpatahan kaya yinakap ko nalang siya.

"Shh. Everything will be fine." Sabi ko. Hinubad ko yung jacket ko at pinatong sakanya. Panira talaga 'to. Tss. Kung kelan gusto kong.. aish.

"Tangina talaga. Kung hindi pa kita nakita, baka kung ano pang nangyari sayo." Bulong ko at kinuwa yung cellphone ko. Tsk. Baka may hindi pako magandang magawa. Tangina kasi nito ni Alex. Ang bobo. Ang sarap sapakin!

Umupo ako sa kabilabg sofa at tinitigan lang siya. Kumuwa ulit siya sa may bucket at ininom. Tsk.

"Hindi ka ba napapagod umiyak?" out of the blue kong sabi habang nagt-type sa cellphone ko.

"Gago ka ba, Cliff?" Shit. Tangna. Kailangan ko ng makaalis dito. Mas lalo akong nat-turn on sakanya. Tss.

Nireplyan ko kaagad di Alex.

To: Alex

Nandito kami sa Exclusiv' dalian mo. Pumunta ka na dito.

Nagkwentuhan lang kami. Tae. Ibang klase malasing 'to. Ang daldal.

Mamaya nagtext na siya sakin. Tumayo na ako. Kailangan ko ng sumipat dito. "C-cr lang ako." Sabi ko. Bigla niyang hinawakan yung kamay ko. Shit.

"Bilishan mo. Hihihi." Ngingiti niyang sabi. Napahinga nalang ako at hinila yung kamay ko.

Ruthless GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon