Minsan akala natin kapag nasaktan tayo ay iniwan ng taong minahal natin ay katapusan na ng lahat. That we don't have any chance to be happy again.
We have our first love and greatest love. But, people always wrong when they say that their first love is their greatest love. Maybe some of them is a yes but not at all. I feel inlove to Stephanie thinking that she is the one for me. But, everything fall into pieces. She broke my heart and left me without saying anything.
Nasaktan ako and I changed a lot. Akala ko hindi na ako magmamahal. Akala ko hindi ko na mararamdaman ang pagtibok muli ng puso ko. I'm a jerk but when she came I changed.
Karylle. She's not my first love but I know that she's my greatest. She's simple yet beautiful.
"What are you thinking?" I heard someone asked beside me.
I smiled a little and turned my head to her. She innocently looked at me. My Karylle. "Nothing.."
She knotted her forehead. God, how I cannot fall to this girl? She's incredibly beautiful.
I wrapped my arms around her and we start walking towards our friends direction. We are here in the beach enjoying our vacation.
It's been two years since we graduated. And I'm so damn lucky that we still together.
Natanawan namin ang lahat na masayang nagkukulitan sa cottage. Nag-iihaw sila Dave and Luke. Naging kasa-kasama rin namin si Stephanie at Mark. Wala na 'yung awkward moment between us. Si Nathan naman ay nakaupo sa may duyan habang si Migz naman ay nakikipagkwentuhan sa mga babae.
"Kailan kaya magiging madaldal si Nathan? Baka mapanisan na siya ng laway." Puna ni Karylle na nakatingin sa direksyon ni Nate.
"Huwag ka nang umasa, K. Hindi mo nga alam kung kailan 'yan magkakaroon ng girlfriend." Pang-aalaska ni Dave habang inaalis sa ihawan ang karne.
"Sa panaginip pa baka may girlfriend na yan!' Di ba, Nathan?"
Nagtawanan ang lahat sa ginawang biro ni Luke. Seryoso naman siyang tinitigan ni Nathan habang nakataas ang gitnang daliri nito.
Masaya kong tinitingnan ang mga kaibigan ko. Parang kailan lang ay wala kaming ginawa kundi ang mambully ng tao na mahihina na tila naging kasiyahan na namin pero ngayon, tanging pang-aalaska sa isa't isa ay nagiging masaya na kami.
Simula nang dumating si Karylle sa buhay naming lima ay biglang nagbago ang lahat. Siya ang nagpabago sa amin, siya ang naging dahilan para ayusin namin ang desisyon namin sa buhay. Hindi ko akalain na magmamahal ako ng taong katulad niya. At sa ngayon, wala akong balak pang bitawan siya.
"I love you." Malambing niyang wika na nagpatigil sa aking pagmumuni-muni.
Tiningnan ko naman siya at ngumiti. Mamahalin ko ang babaeng ito sa abot ng aking makakaya. Hindi ako perpekto pero kaya kong maging perfectly imperfect para sa kaniya. Siya ang aking anghel na tumulong sa akin para tahakin kong muli ang daan kung saan talaga ang dapat.
"I love you, My K. Forever and always." And then I kissed her.
****
THE END. ❤️❤️❤️
BINABASA MO ANG
Let the Love Find You (COMPLETED)
Novela JuvenilLoving someone is hard when your heart is full of hatred and hard to forgive.