Aray ko bes!

144 0 0
                                    

Pagkatapos ng hiwalayan namin ni Lawrence, nagkausap kami ni Kath.

"Bes, galit kaba sakin? Di ko naman siya papatulan kasi kaibigan kita." Aniya

"Hindi, okay lang ako. Wala na sakin yun." Sagot ko

Hindi tinuloy ni Lawrence ang panliligaw kay Kath dahil bumalik siya sa ex niyang si Leah na kabatch at schoolmate namin.

Oo, manloloko si Lawrence. Gusto niyang ipunin ata lahat ng mga magagandang babae sa campus.

Friends parin kami ni Kath nang malaman kong tinigilan na siya ni Lawrence.

Hindi pinatulan ni Kath si Lawrence dahil may nanliligaw pala sakanya na ibang year level. Mas gusto niya iyon kaysa kay Lawrence.

Naging sila ni Andrew, 2nd year student.

Habang sila ni Andrew, may katext pa rin itong si Kath. Si Louie, classmate ni Andrew, gustong manligaw kay Kath.

Pinatulan ni Kath si Louie habang sila ni Andrew. Sinikreto nila ang kanilang relasyon kay Andrew.

Oo. Two-timer itong si Kath. Ang harot talaga!

Hindi nagtagal, nabuking ang sikreto nila ni Louie. Nalaman ni Andrew at nakipagbreak siya kay Kath. Nakipaghiwalay na rin si Kath kay Louie dahil mas mahal daw niya si Andrew.

Ang gulo ni Kath. Sana hindi nalang niya niloko si Andrew.

Matapos ang issue na iyon, humingi ng tawad si Kath kay Andrew. Gusto niyang makipagbalikan, tinanggap pa rin naman siya ni Andrew.

Patapos na ang taon at may kumakalat na balita sa campus.

"Si Andrew at ang kanyang classmate na si Claudine, magkarelasyon!"

Iyan ang aming nabalitaan. Tinanong namin si Kath kung totoo ba iyon.

"Bes, ang sakit! Gumanti lang si Andrew sa ginawa ko sakaniya. Di ko rin siya masisisi." Sabi niya saming dalawa ni Sheena

"Move on ka na rin, bakasyon na rin naman niyan. Makakalimutan mo rin siya. Gayahin mo ako. Nagpapakabusy sa ibang bagay" sabi ko kay Kath

Bakasyon na! Makakapagpahinga na ako. Nagpakabusy ako sa bahay namin. Naglilinis na ako ng bahay na dati ay hindi ko man ginagawa.

Nakapagmove on na rin ako. Naging masaya ako. Tinigilan ko na ang pag-iiyak dahil sa walang kwentang lalaki.

The Unforgettable EXTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon