Ngoại truyện 4: Chuyện chẩn bị đám cưới và phá án.

1.7K 78 15
                                    

Hôm nay là ngày 11/6, như mọi khi, nó tự thưởng cho mình một bữa sáng thật ngon gồm có sủi cảo chiên và bánh bao nhân trứng muối. Cô cảnh sát trẻ tuổi năng nổ khoác chiếc túi xách lên vai phóng ô tô tới cơ quan cảnh sát.

Vừa tới nơi, đập ngay vào mắt nó là San San_ cô thực tập sinh mới chuyển từ dưới Ngạn Dương đến_ đang do dự cầm một cái phong bì thật to đi đi lại lại trước cửa phòng nó. San San vốn rất hiền lành và nhút nhát cho nên ở sở cảnh sát cô bé được giao cho chủ yếu là các công việc liên quan đến sổ sách hậu cần chứ ít khi được cho tiếp súc với bộ phận tiền tuyến. Tuy nhiên cho dù vậy thì ở cái nơi giống đực gấp 10 giống cái này thì nó với San San vẫn rất được hoan nghênh.

_ San San, có tài liệu gì cần đưa cho chị à?_ Nó lại gần vỗ vai San San hỏi khiến cho cô bé giật bắn cả mình. Lát sau cô mới đỏ mặt đưa cái phong bì cho nó.

_ À vâng, chẳng là em với Cao Mỹ Nhân sắp... sắp làm đám cưới, muốn mời chị và anh Thiếu Thiên đi dự ạ!_ Cô bé rụt rè dúi cái phong bì vào tay nó rồi lủi mất. Nó thở dài lắc đầu rồi cầm Phong bì kia đi vào phòng.

À, ngày kia, là cuối tuần đó. Nó cười tủm tỉm nghĩ ngợi linh tinh. Xem ra nó cũng rất già rồi, nên sớm cưới đi thôi. Lần trước tỏ tình với Thiếu Thiên đã đồng ý với ba mẹ anh là trong năm nay sẽ làm đám cưới nhưng tiếc là chưa chọn được ngày đẹp. Đang suy nghĩ vẩn vơ thì tự nhiên điện thoại rung lên. Nó giật bắn cả mình thò tay vào trong túi quần lục lọi.

_ Alo mẹ ạ? Con đang ở cơ quan!_ Là mẹ nuôi nó gọi đến. Nó vui vẻ đón máy.

Có lẽ ông trời cũng thương nó, cho nó một bà mẹ nuôi rất tốt, là mẹ ruột của Tiểu Dực. Bà coi nó y như con ruột, rất yêu thương nó. Nó muốn gì thì có đó, muốn du lịch lập tức được đi luôn. Thậm chí nó muốn có súng, bà còn cho đặt cả một lô súng ống cho nó chọn nữa mà.

" Ừ, mẹ với bên nhà Thiếu Thiên quyết định rồi, tháng sau có ngày 2/7 xem ra được lắm. Hôm đó hai đứa cưới đi!" _ Bà Diệp Nhu ở đầu dây bên kia vừa lang thang trong khuôn viên nhà hàng tiệc cưới Vừa vui vẻ nói. Dưới ánh nắng trong veo, gương mặt tươi trẻ của bà dường như càng phát sáng. 

Nó hốt hoảng la hét.

_ Cái gì cơ? Chưa dầy 1 tháng nữa mà đã cưới rồi, mẹ làm ơn báo trước cho con đã chứ? Con còn chưa chuẩn bị tinh thần mà huhuhuhu_ Nó vừa la vào điện thoại vừa rên rỉ.

Bên kia đầu dây, mẹ nuôi nó vẫn mỉm cười vô cùng khoái chí ngắm nghía chậu hoa.

" Tóm lại là con chỉ cần hưởng thụ là ổn rồi, hôm đó con làm tốt nhiệm vụ cô dâu là được rồi. Thế nhé, để mẹ kí hợp đồng với bên nhà hàng đã nha con. Nhà! Iu con gái của mẹ!"_ Dứt lời, bà Diệp Nhu liền dập máy không thương tiếc. Nó còn đang ú ớ chưa hiểu chuyện gì thì cuộc gọi videocall tiếp theo đã gọi đến.

_ Alo Thiên à, Em nghe đây anh!_ Trái ngược với vẻ hổ báo khi nói chuyện với mẹ, nó đổi sang một vẻ nũng nịu ngọt nào khi nối máy với Thiếu Thiên. 

_ Ừ, em nghe tin gì về đám cưới chưa?_ Qua video call, Thiếu Thiên mặc bộ comple mầu đen, mái tóc vuốt gọn mệt mỏi nhìn vào màn hình nói.

Nữ đại caNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ