tempting...

8 0 0
                                    

(July72016)











After a busy day of work... parang mas bumaba pa ang energy ni Dean.. Hindi nman siya yung taong madaling magtampo.. madalas pa nga sa kanya laging may nagtatampo...yung Lola niya.


Naiintindihan niya nman si Em-em... kug iisipin nitong nakipag-sex siya kay Olga.. guilty pa nga siya dahil sa mga nasabi niya dito bago umalis kaninang umaga..


''Lina....I need a dozen of red roses..''


Kumunot pa ang noo ng sekretarya niya...wala nmang okasyon para magpareserved ito nang bulaklak.. kadalasan ..mother's day o birthday lang ng Lola nito bumibili nga bulaklak... He doesn't gave his mother a single stem.


''Si sige po..tatawagan kompo Agad yung flower shop...'' Tugon na lang ng sekretarya..


''I'll pick it up mamayang gabi bago ako umuwi.''wika pa ng binata..


''Okay Sir... Yun lang po ba?"


''Yes...thank you...''


Bagay tumawag sa flower shop tiningnan muna ni lina ang calendar...ever since naging boss niya ang binata  si sinisiguro niya nang naka-sulat Ang mga okasyon sa buhay nito...ayaw niyang magkamali na nman...nung birthday kasi ng Lola nito....hindi niya nalagyan  ang card ng happy birthday...

Basta lang kasi siya pina-order nito g bulaklak without any information kung ano ang okasyon..



''Lina....para kanino yung flowers?" Bulong ng isa sa ka samahan niya...


Kumibit balikat lang si Lina...''walang sinabi...''


''Baka kay Miss. Olga...balita ko dating sila...''singit nman ng isa pa..



Tumaas ang kilay ni Lina...''puro kayo chismis... binata nman si Sir... Bahala siya kung kanino niya ibibigay...''saway ni Lina at iwinasiwas ang kamay para itaboy pabalik sa trabaho ang mga kasama...



Samantalang si Em-em nman..todo ang emote....tamlay-tamlayan ang drama... Tinataasan lang nman siya ng kilay ni Lucia tuwing sasabihin niyang wala na siyang gana, halos tinitikman niya lang ang ulam...


''Hindi lumalabas ng kwarto....'tugon ni Lucia ng tumawag si Dean para itanong ang dalaga...''pero...kumakain nman...''


''Sige po...salamat....''


Tumango lang si Lucia at ibinaba na ang telepono...umakyat siya at sinilip ang dalaga sa kwarto...naka-upo ito sa gilid ng kama,nakasalampak sa sahig at nakasandal sa kama ang likod...


Seryoso sa iginuguhit....kaya iniwan na lang niya at hindi na inistorbo...



Maaga umuwi si Dean.. bit bit ang bulaklak agad niyang tinungo Ang itaas  sa kwarto ng dalaga... He opened the door...tahimik ang kwarto...naririnig niya ang lagaslas ng tubig sa banyo...



Ano Ba Tayo?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon