out...

9 0 0
                                    

(July 152016)










Em-em POV





Ilang beses akong bumalik sa hospital pero matindi ang utos ni DJ...bukod sa bantay sa labas ng room si Max...pati si Ravine nakiusap na wag na muna akong dumalaw...




''Give him time...the more na naste-stress siya...mahihirapan tayong tulungan siyang gumaling...''sabi sa akin ni Ravine...



Hindi na lang ako nangatwiran pa...naging bugnutin kasi si DJ... bukod sa mahirap daw itong painumin ng gamot minsan... andami pang reklamo...



''You're so distant...''



Napalingon ako ng magsalita si Carlos... niyaya niya akong lumabas at mamasyal sa mall..kumain sa labas... Para daw mabawasan ang lungkot ko...



''Hindi ko alam ang gagawin ko...''malungkot kong sabi...




Bumuntong hininga siya at may iniabot sa aking magazine...ngtataka akong tumingin sa kanya...




''What's this?"




''Yung dalawa mong paintings na-feature dito sa monthly issue... Nakita kasi nung reporter yung painting mo na naka-display sa bahay ng isang politician... turned out...iniregalo ng isang artist yung isa yung isa nman binili ng asawa niya sa art exhibit...''kwento ni Carlos...



Nakaramdam ako ng saya kahit paano...''talaga....''



Tumango siya...''katabi pa ng painting ng isang artista.... Ikaw na....''




Binasa ko ang nakasaad sa magazine... according sa reporter na nag-interview...kiss in the rain kasi yung painting ko at yung isa abstract ng isang umiiyak na babae...nag-propose daw kasi yung politician sa gitna ng malakas na ulan... Kaya tuwing titingnan nila yung painting... Parang bagong kasal lang daw sila...




''And his wife wanted to meet you...''saad ni Carlos...




Napalunok ako...kilalang politician ang tinutukoy ni Carlos... Madalas ma-interview sa TV... at ang malamang gusto siyang makilala... Parang gusto na niyang magpatahi ng bonggang gown...




''He's proud na isang Filipino artist ang may gawa ng painting...''




''Thank God...''




It's a blessings ..




Ano Ba Tayo?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon