art exhibit...

8 0 1
                                    

(July132016)








Halos malula na si Em-em sa dami ng ipinakikilala sa kanya ni Carlos... hindi niya nga matandaan halos...

Carlos was so proud of her...ibinibida talaga ang mga gawa niya...

''You look good together...may nabuo na rin bang art sa inyong dalawa?"

Tukso sa kanila ng isang art enthusiasts...bahagyang tumawa si Carlos at ngumiti ang dalaga...

''Sad to say...she's already taken....but we're good friend...''tugon ni Carlos..

Tumango nman si Em-em...''yeah...''

Pakiramdam nga ni Em-em nanigas na ang panga niya sa kaka-ngiti mula ng mag-umpisa ang exhibit...

Lagi nmang nakaalalay sa kanya si Carlos kaya nman hindi mawawala ang malisya ng ibang nakakakita...


''Sino ba ang inimbitahan mo?...makakarating ba siya?" Usisa ni Carlos sa dalaga..


Bumuntong hininga si Em-em... sa nangyari sa ampunan... malamang hindi makarating ang inimbitahan niya... Iniinda pa rin siguro nito ang sakit ng panga...


''Hindi siguro makakarating... may sakit siya eh...''alibi ng dalaga...

''JGC members are here...''lingon ni Carlos sa entrada ng venue...''what a surprised...dalawa pa sila...''nakangiti nitong dagdag...

Inihanda na ni Em-em ang ngiti pero unti unti din itong nawala ng makilala ang mga bagong dating...

Looking handsome as ever si Dean with his business suit together with Manolo... halatang si Manolo lang ang nagulat ng makilala ang dalaga...Habang si Dean mariin lang na nakatingin sa kamay niyang nakakapit sa braso ni Carlos na dahan dahan niyang inalis...

''welcome Mr.Dean Jordan...Mr.Manolo Castillo....''

Nakipagkamay ang dalawa kay Carlos,nanlalambot na ang tuhod ni Em-em sa mga titig ni Dean... hindi nito gusto ang nakikitang closeness nilang dalawa ni Carlos...

''Isa nga pala sa bago nming artist....si MDJ....''ngumiti si Carlos sa dalaga...''si Em.'' Pakilala ni Carlos sa dalaga...


''Kilala na nmin siya...''ngumiti si Manolo kay Em-em at humalik sa pisngi nito...''I'm excited to see your art pieces...''

Ngumiti rin si Em-em...''thank you sa pagpunta Tito Manolo...''at nilingon si Dean...''DJ....''

Ano Ba Tayo?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon