(July142016)
Hindi mapakali si Leanne habang hinihintay si Em-em sa airport... hindi niya kasi alam kung paano sisimulang sabihin ang hindi magandang balita...
Nag-rehearse na siya several times para sabihin kay Em-em ang totoo... Pero alam niyang hindi madaling gawin yun...
Nakatayo na si Em-em sa di kalayuan... pinagmamasdan niya si Leanne ...nakatayo ito nakaharap sa kinaroroonan niya pero hindi niya alam kung sa kanya ito nakatingin dahil sa dark sunglasses nito...
Humakbang na siya palapit dito...matapos silang maghiwalay ni Carlos paglapag ng eroplano...may kinausap pa ito para sa mga dalang paintings...
''Lee?"tawag ni Em-em...
Saka lang tuminag si Leanne at nagulat ng makita ang dalaga sa harapan...''Em?"
Napangiti ang dalaga...''sino pa ba?kung saan saan ka kasi nakatingin...''biro niya...
''I'm... I'm just thinking something... '' lumapit ito sa dalaga at niyakap ng mahigpit...''thank God you're here....''
Nagtataka nman ang dalaga...''hey...are you sick?"
Bnitawan nito siya nito at iniabot ang maleta niya...''I'm good....just happy to see you....finally...''nakangiti nitong tugon...
''One week lang akong nawala.... Drama mo...''natatawang wika ni Em-em..
Mag-isa lang si Leanne ng sunduin ang dalaga... wala nman kasi itong driver at body guard kagaya ng kapatid...
''How's your trip?"usisa ni Leanne habang ngmamaneho...
''Okay lang... masaya nman...nakakainip rin minsan...''kwento ng dalaga...
Tumahimik si Leanne... kahit papaano nman kilala na ito ng dalaga at base sa ikinikilos nito..May hindi ito sinasabi...
''Si DJ?...."tanong ni Em-em...
''Ahm... He's.... Fine...''mahinang tugon ng binata...
''I can't wait to see him....''ngumiti pa si Em-em...
Tumango lang si Leanne... Ilang minuto na silang nglalakbay ng may mapansin si Em-em sa dinadaanan nila....
''Lee...where are we going? ''Usisa niya...
''Kay Kuya....''maigsing sagot ng binata...
''Pero hindi nman ito ang way papunta sa bahay niya...short cut ba ito?"tanong ulit ni Em-em...
BINABASA MO ANG
Ano Ba Tayo?
RomanceHe wasn't your...husband He wasn't your...bf... He wasn't even your....friend... MU........almost... Almost lang....