(July92016)
''Thank you Dean...I owe you one...''sabay kindat ni Olga at yumakap sa katabing babae sa upuan...
Tumango si Dean...''just do what you promised...''paalala niya...
''I'll do that...first thing pagdating sa bahay...''Nakangiting tugon ni Olga...
Tumango tango si Dean... Buti na lang nakakuha sila ng flight pauwi agad ng pilipinas...he was so excited to see Em-em again...
Nang tawagan siya ni Leanne kahapon agad siyang nagpabook ng flight... isipin pa lang niyang umiiyak at naghihintay sa kanya ang dalaga parang gusto na niyang liparin ang pilipinas...
Paglapag ng eroplano sa airport hanggang nasa daan na sila ni Max lulan ng kanilang sasakyan tinatawagan niya na si Lee... pati ang telepono sa bahay... hindi sumasagot sa tawag si Leanne....
Iniisip niyang tulog pa ito...
Kahit sobrang traffic iniwasan ni Dean ang uminit ang ulo kahit gusto na niyang magmura...traffic pa rin nman kahit sigawan niya at pagalitan ang mga kagaya nilang naiipit sa traffic...
''Paki-ayos na lang ng mga dala ko Manang ...''utos ni Dean sa katulong...
As he was taking off his coat napansin niyang hindi normal ang ikinikilos ni Lucia... Iniiwasan nitong tumingin sa kanya...
''I'll be at Em-ems room....paki handa na lang ng tanghalian please...''
Marahan itong tumango....''si sige po...''
''Something's wrong Manang?" Hindi nakatiis na usisa ni Dean..''si Em-em ?"kinabahan siya ng hindi ito tumugon...
Agad niyang tinalunton ang hagdan paakyat at binuksan ang kwarto ni Em-em... tahimik... maayos....
''She's not in there....''mahinang sabi ni Leanne at nilapitan ang kapatid...
''Saan nagpunta?...bakit hindi kasama si Elsa?"kunot noong tanong ni Dean...
''Umalis na siya....kagabi pa...''pag-amin ni Leanne ng totoo...
Natigilan si Dean at nilingon si Leanne....saka biglang hinatak ang kwelyo at ibinalya sa dingding...
''You're joking!"Galit na saad ni Dean...''I came home as soon as I can...sasalubungin mo ako ng hindi magandang biro?!" Nagtatagis ang bagang ni Dean...
BINABASA MO ANG
Ano Ba Tayo?
Storie d'amoreHe wasn't your...husband He wasn't your...bf... He wasn't even your....friend... MU........almost... Almost lang....