(July192016)
Si Manolo at Marga ang inimbitahan ni Em-em para sa exhibit ..busy si Leanne sa out of town nito with a girl...at si Dean hindi pa pinayagan ni Dr.Ravine to come...
''Sayang at may nauna ng nakabili nung isa mong painting...''
''Ate....magpagawa ka na lang ng self portrait ...nakita mo ba yung ginawa ni Em-em for Dean.... It's... Amazing.... Lively...''
Ngumiti lang ang dalaga... yung isa kasi sa tatlong paintings niya nabili nung isang artista... yung dalawa yung artist ng Malaysia at ng Singapore ang bumili...
Si Carlos ang kumukuha ng bayad...wala siyang bawas na nakakarating sa dalaga... gusto niya lang matulungan ito...
''Igagawa ko na lang po kayo Tita ng painting...''wika ng dalaga kay Marga...
Ngumiti si Marga...''thank you iha....''
''Em-em...congratulations... kung saan saan na nakarating ang mga paintings mo...next time...kasama ka na run...''natatawang Biro ni Manolo...
''Masaya na po ako kahit yung mga paintings ko lang ang makarating sa ibang lugar at bansa...''masayang pahayag ni Em-em...
''Excuse us...Mr.Castillo... Mrs.Jordan...hihiramin ko lang po sandali si Em...''
Nakangiting tumango ng lumingon si Manolo at Marga kay Carlos... kumapit nman ang dalaga sa siko ng binata...
''Babalik po ako....''paalam ni Em-em...
Tumango lang ang magkapatid at inakay na ni Carlos si Em-em sa isang grupo ng mga artist ...
''Guys...andito na si MDJ....''gamit ni Carlos ang trademark ni Em-em...
Binati ang dalaga ng mga artist from different places...yung iba na-meet niya na dati... Yung iba bago sa paningin niya...
''Tell her your offer Jamaica.....''lingon ni Carlos sa isang babae...
''Well...I have my school of arts in London....''Simula ng babae nakatingin sa dalaga...''I'm offering you for a year as one of my students...free....''
BINABASA MO ANG
Ano Ba Tayo?
RomanceHe wasn't your...husband He wasn't your...bf... He wasn't even your....friend... MU........almost... Almost lang....