(July52016)
"Marry Olga....then you can find...a liitle....space from the company....''
Napatiimbagang si Dean... She used to be a living housewife to his father....nobidys perfect so was her...
''No more TV...go to your room...study!"
''Eat a lot...you need more of it...''
''Stay away from those gold diggers...''
Madalas niya yung marinig dito since he knew how to read and write...buti na lang yung Lola niya kahit papaano... nababahaginan sila ni Leanne ng mabuting asal... mga twenty percent.....
''You need a woman on your side...pero hindi puede kung sino sino lang...hindi ka isang Jordan para lang mag-asawa ng hindi natin ka-level...''
Pasok sa kabilang tenga...labas sa kabila...common words na yun sa tenga niya... si Leanne kasi madalas bumanat ng pilosopo sa ina nila...siya...he choose to shut his mouth and let her do the talking...nagging...
''I'm not getting any longer...you should marry have kids....yun rin ang gusto ng Daddy mo if ever buhay pa siya...''
''Wala pa sa isip ko yan Mom...''. Diretso niyang tugon...
''Then how come you need to lessen your works...baka mamya hindi mo alam naagawan ka na ng pwesto ni Manolo...''
Napasandal na lang sa upuan si Dean... his Tito Manolo wasn't like that...parang second father niya na ito...kapatid ng Mommy niya...but...magkaiba ng ugali... She always think of money...gain more than anyone....while his Tito Manolo... Donated every month sa charity....conducting medical mission...
Ayaw sa kanya ng ina niya dahil sina sayang lang daw ang perang pinagpaguran sa mga bagay na walang pakinabang... at walang patutunguhan...that's why she wasn't welcome sa bahay ng Lola nila... Kung saan nakatira si Manolo dahil matandang binata ito...
''Forget what I ask from you...thank you Mom...''
BINABASA MO ANG
Ano Ba Tayo?
RomanceHe wasn't your...husband He wasn't your...bf... He wasn't even your....friend... MU........almost... Almost lang....