(July202016)
''I told her na kahit may one room okay na yung duplex....makulit....nakita yung studio type...yun yung kinuha....''
Patingin tingin lang si Marga kay Leanne habang may kausap ito sa telepono.... nabanggit nito ang tungkol kay Em-em/Aisle....
''Did she paid it already...?"usisa ni Dean..
''Yeah....inikot lang nmin yung kabuuan... then nagkapirmahan nagkabayaran.... It's a small house...mas malaki pa ang kwarto niya sa bahay mo...'' Giit ni Leanne
''Hayaan mo na lang siya....is it safe in there?"
''Tingin ko nman...Oo...kilala ko ang may ari ng village...''tugon ni Leanne...''. Kaso... marami na rin ang nakakakilala sa kanya.... Buti nga naitakas ko siya kanina...''
''Kailan ba niya planong lumipat?"tanong ni Dean...
''Within this week din daw....fully furnished na rin nman yung bahay...okay na ang electricity... Yung water...''
Tumango tango lang si Dean... gusto man niyang tumulong... alam niyang tatanggihan siya ng dalaga... at least si Leanne... hindi...
''Puede nmang dito na lang siya....yung isang room puede kong ipa-convert as art room niya....may makakasama pa ako....''
Napalingon si Leanne sa sinabi ni Marga...
''Ikaw may condo unit na...si Dean may sariling bahay....''katwiran ng ginang...''I offered kasi para na rin nman siyang parte ng family...''
Ibinaba na ni Leanne ang telepono at naupo sa sofa katabi ni Marga...''Mom...dterminado si Aisle to live alone...nasabi ko na sa kanyang puede nman dito....''
BINABASA MO ANG
Ano Ba Tayo?
Lãng mạnHe wasn't your...husband He wasn't your...bf... He wasn't even your....friend... MU........almost... Almost lang....