Chapter 12

58.9K 1.4K 20
                                    

Chapter 12: Takas Alicia!

"Alicia! Can't you eat in silence?" His hoarse voice wake me up from my deep thoughts.

After kasing maka alis ng nanay niya ay inaya ako nito na mag almusal.

"Bakit? Tahimik naman ako ah?" Alam kong yung plato kong pinupokpok ko ng kutsara ang sinasabi niya pero mas pinili ko nalang mang inis. He just rolled his eyes and continued drinking his coffee.

Ilang araw na akong walang matinong kain pero bakit ganun? Wala pa rin akong gana..

Mataman ko lang tiningnan si Alex habang ito'y abala sa pag aalmusal.

Ano ba yan!

Paano ko ba uumpisahan?

Gusto ko na kasing mag paalam na aalis na ako kaya lang parang mas lalo pa yatang nadagdagan yung utang na loob ko sa kanya. Idagdag mo pa yung kwarenta'mil ko pang utang sa kanya. Diba nga fifty thousand daw yung nasira ko? At yung sampung libong bigay lang ni kuyang rich kid ang natitirang pera ko na iniwan ko naman sa kama ni Alex nung umalis ako. Ni hindi ko nga alam kung nakuha niya ba yung pera o ano? Bakit ba naman kasi hindi ko man lang sinabi sa kanya.

"Alam kong may gusto kang sabihin. Spill it up." Seryosong sabi nito habang inaayos ang tupi ng suot niyang asul na long sleeves.

Napa Ayos ako ng upo sa gulat.

Paano niya nalaman? Psychic ba siya?

"Ehem.." pag uumpisa ko.

"Ka-kasi.." then he just nod his head. "Ka-kasi gusto ko nang umuwi sa amin." Nauutal kong paliwanag.

Naging seryoso bigla yung ekspresyon ng mukha ni Alex kaya naman napa lunok ako sa sobrang kaba.

"Then?" Napa kunot yung noo ko sa tanong niya.

Anong then?

"Then?" Pag uulit ko. And this time siya naman ang napa kunot noo.

"Then what?" Iritabling tanong niya pabalik sa akin.

Ano ba talagang then yun?

At bakit ba ang init ng ulo niya sa akin? Parang kanina lang ay takot na takot siya sakin tapos naging sweet at ngayon naman ay akala mo nag memenupose?

"Uuwi nalang ako sa amin tutal din naman ay wala na akong matitirahan dito sa maynila at mukhang hindi ko na rin maitutuloy ang pag aaral ko dahil wala na akong pera tapos may utang pa ako saiyo."  Naka yukong tanong ko.

Sana naman ay payagan na niya akong umuwi.. mababayaran ko rin naman siya kaya lang kailangan ko pang mag ipon.

Napa buntong hininga ito at saka nagsalita.

"How about my car?"

Nakuuu! Lagot na!

Nag angat ako ng tingin at ngiwing napangiti sa kanya.

"Ah-eh.. babayaran naman kita. Don't worry hindi kita tatakbuhan." Nanginginig na paliwanag ko habang naka cross fingers sa ilalim ng lamesa.

"I don't need cash and even a property, if you're planning to pay me using those. But one thing.." napahinto ito kaya naman agad akong napatanong.

"A-ano yun?"

"Make love with me." Nakangisi nitong pahayag. Napa ubo naman ako sa sobrang gulat.

Wanted: Baby Maker -Vampire KingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon