Chương 27.
Có một kiểu người như thế này ... vĩnh viễn chỉ thích sống trong quá khứ. Lúc nào cũng bật mỗi một bài nhạc rồi nghe đi nghe lại cả ngày. Không phải người ta thích ẩn mình trong dĩ vãng hoài niệm mà là ... thói quen thì rất khó sửa ngày một ngày hai. Bài nhạc kia, cũng có thể là hồi ức mà người ấy muốn nhớ mãi chăng ...
***
"Nhân Mã, anh không sao chứ?"
"Ừh."
"Nó là con nhỏ du học sinh Việt Nam đáng ghét mà lần trước đỡ bóng thay thằng lập dị Ma Kết đó. Anh đừng lo, em sẽ giải quyết nó giúp anh."
"Không cần."
Người con trai nọ lạnh nhạt nói, ánh mắt còn phảng phất tia gì đó khó hiểu.
"Tại sao thế? Em thấy con nhỏ ấy xuất hiện trước mặt anh là y rằng anh gặp chuyện, đứa con gái cứ ở gần anh là anh gặp xui xẻo như vậy mà anh không nhận ra à?"- Lana Taylor chán ghét cài nhài. Lại nhận được một câu trả lời hờ hững của người con trai đi bên cạnh mình.
"Tôi có cách của mình. Lana, về nhà đi, muộn rồi đấy ..."
Bước trên sân trường lúc chiều tà, hai tay buông thõng đặt nơi túi quần, bóng lưng Nhân Mã như bị mặt trời kéo dài ra, cô độc, không một điểm tựa. Bấy lâu nay sống ở Mỹ, Nhân Mã vốn tưởng đã quên đi một cái tên lục trong đống tư liệu cũ về hồi ức lúc còn bé ở bên Việt Nam, vậy mà ... chỉ cần một tác động nhỏ thôi cũng khiến cậu ấy bàng hoàng nhận ra đoạn hồi ức kia quan trọng nhường nào.
"Phượng Kim Ngưu, đúng là cậu phải không? Cún ..."
Hình ảnh cũ, con người thì khác xưa bởi vì giờ đã trưởng thành hết rồi, nhưng sao cảm xúc thì vẫn không thay đổi chút nào. Cô gái ấy liệu có phải là bạn hàng xóm, thanh mai trúc mã của Nhân Mã Sagitta hay không?
"Cún ơi, tớ hứa với cậu. Sau này trưởng thành, nhất định sẽ tự dùng đôi chân của mình đi tìm cậu. Nhé, Cún nhớ đợi tớ nhé"
"Mày cứ tìm đi, tao sẽ ngồi một chỗ đợi mày tới tìm, không tìm thấy ... thì tao dùng đèn pin soi mọi ngóc ngách trên Thế Giới này, để tìm mày, thằng hàng xóm đáng ghét."
Tìm thấy chưa? Lời hứa năm ấy giờ Phượng Kim Ngưu đã tìm thấy chưa? Hay bây giờ nàng đã quên lãng nó mất rồi?
Nhân Mã thở dài, ngước mặt lên nhìn những tòa nhà chọc trời cao mấy chục tầng của thành phố Manhattan xinh đẹp. Thế giới này rộng lớn tới vậy, bạn hồi bé thì chắc cũng chẳng còn nhớ mặt nhau nữa, vậy thì có ai mà đi truy tìm ký ức hồi nhỏ? Bóng lưng Nhân Mã vẫn giống năm nào, cô độc tựa lại hờ hững như một đứa trẻ, phong thái vẫn như cũ, dù trải qua bao nhiêu mối tình thì vẫn là cậu nhóc hàng xóm lỡ thích thầm cô nhóc hàng xóm là Phượng Kim Ngưu. Đáng tiếc, cô gái kia quá ngốc, giữa dòng người rộng lớn cũng chỉ có mình Nhân Mã nhận ra bóng hình ấy của nàng, cậu bất giác muốn dùng đôi chân của mình chạy đi tìm Phượng Kim Ngưu, giữ lời hứa năm nào ấy trong đoạn ký ức xưa, thế nhưng chẳng hiểu sao giữa bọn họ lại đọng một sợi dây ngăn cách. Là chân thành, kiên nhẫn, hay là gì cũng không biết phải tháo gỡ từ đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phí Tình Yêu [All Kim Ngưu]
Novela JuvenilTác phẩm: Phí Tình Yêu [All Kim Ngưu] Tác giả: Linh Yunki. Nội dung: Giản lược ở ba chữ All-Kim-Ngưu. Vậy nên nó là câu chuyện với nhân vật chính là Kim Ngưu. Lần đầu viết một bộ All-Kim-Ngưu nên đương nhiên ta sẽ không để nó bị Phí giống như tiêu đ...