Chương 34

610 65 15
                                    

Chương 34.

***

Đưa tay lên chạm chạm cái sợi dây ruy băng màu đỏ sậm mà Bảo Bình Einstein dùng để cột tóc cho Phượng Kim Ngưu mấy hôm trước, tâm tình nàng bỗng vui vẻ lên hẳn, miệng còn cười cười khả ái nữa. Đôi chân bước những bước dài, tạo ra tiếng động lộp cộp vui tai.

Cách Phượng Kim Ngưu một đoạn, Nhân Mã Sagitta - đội trưởng đội bóng rổ của trường Daniel đang ôm bóng chạy về phía nàng. Ánh mắt cậu ta hôm nay có vẻ hơi khác thường, vừa như có tia vui mừng lại như chất chứa một khoảng bi thương.

"Phượng Kim Ngưu."

"Cậu gọi tôi á?"

Nhìn xung quanh mình một lượt, chân mày Phượng Kim Ngưu hơi nhíu lại. Nàng lần này đã nhận ra cái người trước mặt, chính là tên con trai mà hồi trước ở can teen trường bị nàng đổ soup tôm hùm lên người. Không có ai xung quanh ngoài cậu ta và nàng, liệu có phải cậu ta tới trả thù nàng không nhỉ?

"Ây, đứng yên đấy ... cậu, cậu cứ bước tới gần tôi làm gì thế?"

Đưa tay xua đuổi cái tên trước mặt tránh xa mình ra một chút, chân phải Phượng Kim Ngưu còn không tự chủ được mà giật lùi một bước. Àh, chắc là phản xạ tự nhiên khi gặp lại rắc rối mình từng gây ra chăng?

"Cậu sợ cái gì thế? Tớ chỉ muốn dạy cậu chơi bóng rổ thôi mà. Lại đây Cún."

Nhân Mã không cần nghe miệng Phượng Kim Ngưu nói mấy từ như đồng ý hay nàng không biết chơi, tuỳ tiện bước đến bên cạnh nàng, chẳng mấy chốc đã thành công kéo cô gái nhỏ kia ra giữa sân bóng.

"Cún, Cún ơi ..."

"Đừng gọi tao là Cún, tao không phải chó của mày."

"Cún, ăn chocopie không?"

"Nhìn nhé Cún."

Nhân Mã có vẻ không bận tâm mấy đến sự thay đổi trên gương mặt Phượng Kim Ngưu. Biệt danh "Cún" cậu cố tình gọi bằng tiếng Việt, chẳng lẽ nàng cũng không nhận ra, cái biệt danh mà hồi còn nhỏ chỉ duy nhất có mình cậu rất thích gọi. Du học sinh Việt Nam, Phượng Kim Ngưu ... chắc chắn là cô bạn thanh mai trúc mã hồi còn nhỏ mà cậu biết.

"Cậu rốt cuộc là ai?"

"Cậu sao lại biết về cái biệt danh ấy? Hay cậu cố tình gọi tôi như vậy?"

"Này ... cậu không biết tên của tớ à? Tớ là Nhân Mã."

Giống như một tiếng nổ lớn giữa  hai hành tinh trong lúc di chuyển vô tình ở khoảng không gian thiếu trọng lượng kia mà chạm vào nhau. Thước phim cũ lại tràn về, mạnh mẽ như nước biển lúc thuỷ triều lên, khiến cho toàn bộ đại não Phượng Kim Ngưu hơi đau nhức.

Trong câu chuyện ấy, có hai đứa trẻ con. Một trai, một gái ... tụi nhỏ là bạn thanh mai trúc mã của nhau, cùng lớn lên trên con phố ấy. Cứ ngỡ khi trưởng thành, mỗi đứa một nơi rồi sẽ không gặp lại nhau nữa. Thành phố rộng lớn ... lúc nhận ra người kia thì sẽ như thế nào?

Phí Tình Yêu [All Kim Ngưu]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ