"Rules, you made it. Rules, I'll break it." - (I)
*NYXIA's POV*
"STAMINA-MINA! EH! EH! WAKA-WAKA! EH! EH! STAMINA-MINA SANGGAREWA! LET'S GO TO AFRICA! HEY!"
Nakatulala lang kami kay Tita Lydia na kumakanta ng kanta ni Shakira. Ewan ko kung tama ba 'yung lyrics na sinasabi niya eh. Pero keri lang! Wala siyang pakialam kung boses niya lang ang marinig sa loob ng sasakyan!
Nilingon kaming dalawa ni Tita Lydia.
"Why are you so tahimik?! C'mon! Let's party!" Hinawakan at hinila pa ni Tita Lydia ang kamay ko at winagayway. Wala naman akong nagawa
Maya-maya lang ay may pamilyar na intro ng kanta sa radio.
Kanta namin 'yun!
Pagkarinig ko pa lang ng intro ay napasayaw na rin ako habang naka-upo. Up-beat ang kanta kaya para kaming nasa disco, sa loob ng kotse.
Look straight to my eyes.
I am always with the greatest fire.
I am the one you need to be afraid of.
'Cause I am Athena.
Pagkatapos kong marinig ang rap part ko sa kanta nakisabay na rin ako.
"'Yan! Hit it! Go Nyxia!"Nakisabay na rin si Tita Lydia sa pagsayaw at winagayway pa ang mga kamay. Wala kaming pakialam kung mainis pa sa amin si Kei dahil sa sobrang ingay namin kahit na gabi na! Mahabang byahe kaya 'to!
This is the beginning.
I'll show you everything.
Be careful 'cause it can be deceiving.
I look like an angel.
But I am fearless.
Don't you dare to fool me
'Cause I am the best among the rest.
Medyo mataas ang part na 'yun ni Leslie pero kumanta pa rin ako. Trying hard ako!
Narinig ko pang nagsalita si Kei pero dahil busy kami ni Tita Lydia, hindi namin siya pinansin.
Perfectly heaven.
Stronger than anything...
"Uh! I'm above all! I pity you can't say no to me!" Dahil 'yun ang rap part ko kaya proud akong kantahin 'yun.
You could think I'm a wicked witch...
Buy sorry not sorry.
'Cause that only means,
You lost in my game.
"Wooh! Yeah! Parteeh!" Hindi 'yun part ng kanta pero dahil ang saya namin at feel na feel ang kanta, puro sigawan na lang kami ni Tita Lydia. Mahaba-haba kasi ang byahe kaya dapat hindi masayang ang oras namin sa pag-upo lang. Mabuti na lang dahil sa express way kami dumaan. Natural 'diba! Para mabilis ang byahe!
Tumigil ang sasakyan namin dahil malapit na kami sa toll gate. As usual, may pila. Pero keri lang, nag-e-enjoy kami sa pag-party.
"Ah Yeah! Woooh!" Hume-headbang pa ako. Pero napagod ako agad eh! Sakit sa ulo!
Sumandal muna ako at hinayaan muna si Tita Lydia na mag-isang mag-party. Tumingin ako sa kanan at nakita ang katabi naming kotse. Sosyalin at halatang mahal ang bili! Balang-araw makakabili din ako niyan!
BINABASA MO ANG
OUR SECRET
Romance"Magkukunwari na lang ako na joke lang 'to." "Stop whining like a kid. Alam nating pareho na gusto mo ako." "So? Mabubusog ba ako nyang pagmamalaki mo?" + cheaters, liars, broken promises, white lies and betrayals