*NYXIA.
"Bye, nigga! Never ever comeback!" Hindi na nakabawi si Kei dahil agad ko na siyang pinagsarahan ng pinto. Wala na siyang nagawa kungdi ang samaan ako ng tingin at dali-dali pumasok ng elevator na nasa parking lot pa-akyat sa condo unit niya.
"Sa wakas, matatahimik na ang mundo ko." Napalingon ako kay Jace na ngayon ay nakapikit at nagpahinga bago niya pina-andar ang sasakyan.
"Anong bang meron? Ikaw nga itong tahimik dyan." Simula kasi nang kuyugin kami ng mga reporters, tumahimik na siya. Habang kami ni Kei, nagbabangayan at nagsisisihan kung sino ba ang may kasalanan.
"You guys were very loud! Wala na kayong ginawa kungdi ang magbangayan. You're always blurting out each other's flaws. Where's the strange Nyxia that I just knew who likes that Kei? I thought you agreed on that plan because of your-so-called 'I kinda like him' ."
Napatunganga na lang ako sa litanya ni Jace. Talagang inalala niya pa 'yung sinabi kong, I kinda like him. "Seriously, Jace? Naalala mo pa 'yun?" Sinubukan kong ibahin ang topic na pinag-uusapan namin pero tinaasan niya lang ako ng kilay. I sighed, "Okay. I admit it, I liked him. Pinapantasya ko siya nung mga panahong fan niya pa ako. Pero matapos ko siyang makilala, after crossing our filthy paths, I hated the fact that I laid my eyes on him. LOL. Humuhugot na ako ngayon!" Did I just used LOL, on an actual conversation? Nababaliw na talaga ako.
But seriously, I'm serious. Hindi ko alam kung nabulag lang ako sa pagiging fan ng grupo nila at hindi ko naisip na may mga iba pa silang ugali na hindi ko magugustuhan lalo na ang Kei na 'yan. 'Yung pakiramdam na gustung-gusto niya na akong punuin at galitin. Pati na rin 'yung pakiramdam na inis na inis siya sa presensya ko sa buhay niya.
Ang sakit sa heart!
Matapos niya akong pakiligin at ipakilalang girlfriend niya sa harap ng bestftriend ko (na alam namang nagpapanggap lang kami), bigla ba naman akong susungitan at sasabihan ng masasakit na salita?!
Why you gotta be so rude?! Parang namang masaya ako sa buhay na 'to. Ngayon pa na napakaraming isyu na tungkol sa aming dalawa. Inaasahan ko naman ang balitang tungkol sa amin pero hindi ko inaakalang ganito pala ka-wild ang madla tungkol sa karelasyon ng isang superstar na si Kei.
"Nxyia, saan kita ihahatid? Doon pa rin sa bahay niyo?" Ngayon ko lang napag-tanto na nakatigil pala ang sasakyan sa kabilang kanto papunta sa bahay. "There might be bunch of reporters in front of your house." Tama nga naman si Jace. Pero hindi naman kasi ako katulad ni Kei na may sariling condo unit na walang nakaka-alam na mga reporters.
Pinaandar ulit ni Jace ang sasakyan at tinigil kung saan tanaw namin ang mga sasakyan ng mga reporter na nasa tapat ng bahay. "Paano na 'yan?" Napabuntong-hininga na lang ako. Sigurado namang hindi aalis ang mga reporter na 'yan kapag wala silang nakuhang impormasyon galing sa akin o sa mga tao na nasa loob. "Kung tumakbo na lang kaya ako, Jace? Biglang pasok sa loob ng bahay,ano?!" A very lame idea, Nyxia.
"Are you playing dumb? Sa tingin mo matatakasan mo ang mga 'yan kung sasalubungin mo sila? I won't let you, Nyxia." Narinig ko na ni-lock niya ang mga pinto para hindi ako maka-labas. Wagas maka-kidnap scene, ah!
"Eh ano nga? Paano ako makaka-uwi? Nagugutom na kaya ako." Seriously, wala man lang kahit na anong snacks sa loob ng sasakyan ni Jace. Ilang oras na akong walang kain.
I saw him sighed deeply, "For now, stay in my unit. There are plenty of foods to eat and an extra bedroom to sleep there. Hindi kita pwede pabayaan na sugurin ang mga reporter na 'yan. Baka kung ano pang mangyari sa'yo." Nakangiti lang ako habang nagsasalita si Jace at nakatingin sa daan. Na-touch naman ako!
BINABASA MO ANG
OUR SECRET
Romance"Magkukunwari na lang ako na joke lang 'to." "Stop whining like a kid. Alam nating pareho na gusto mo ako." "So? Mabubusog ba ako nyang pagmamalaki mo?" + cheaters, liars, broken promises, white lies and betrayals