I am now here inside the library. Asan na kaya yung old maid na si Miss Gardoce. Hehehe... Hindi pa naman talaga siya matandang dalaga nagkataong hanggang ngayon kasi ay hindi pa siya nagkakaboyfriend hindi naman siya pangit dahil bukod sa maganda ay sexy pa siya, masyado lang kasing pihikan sa lalake. Sino kaya dito ang mapag tanungan ko. Ah, alam ko na!
"Sofie nakita mo ba si Miss Gardoce?"
"*evil smile* Oo nakita ko, nandoon siya sa may dulo nag-aayos ng mga libro."
Sabi ko na nga ba at maraming alam ang babaeng ito. Pero ito payo ko lang sa inyo, 'wag kayong masyadong nag dididkit diyan sa babaeng iyan baka isang araw mamalayan nyo na lang na headline na ng dyaryo ang pangalan nyo.
Parang wala namana ata dito si Miss Gardoce. Mukahang pinag tripan na naman ako ng pasaway na news maker na iyon. Teka parang si Miss poor girl yung nag aayos ng libro. Kahit naman pala papaano ay may nagagawang mabuti iyong si Miss News Maker at least hindi na ako mahihirapan sa pag hahanap kay Miss poor girl. Now, sisismulan ko nang pestihin ang buhay mo.
"BOO!!!..." Sigaw ko sa kanya bago ko tinusok ang magkabilang bewang niya.
"AH!!!..."
Hahaha... Grabe gulat na gulat siya.
"ARAY!"
"Naku po Miss Gardoce ayos lang po ba kayo?"
Teka sinong kausap niya?
"M---miss Gardoce?"
Patay! Dahil sa pagakagulat ni Miss poor girl ay na bitawan niya ang mga librong hawak niya at na bagsak ang mga iyon sa ulo ni Miss Gardoce.
"Both of you on the faculty office NOW!"
*click*
*click*
*click*
Na silaw naman ako doon sa sunod-sunod na flash ng camera. Sinasabi ko na nga bang pasaway yung news maker na iyon. Plinano niya ang lahat ng ito!
The next day, I saw my handsome face on the front page of our newspaper. Sabi ko na sa inyo e, wag kayong magpapakalapit doon sa babaeng iyon kung ayaw ninyong pag piyestahan ng buong campus.
*end of flashback*
Grabe hanggang ngayon na aalala ko pa lahat ng mga kalokohan na pinag gagawa ko noong high school ako. Pero sigurado naman ako hindi ko magagawa at mararanasan ang lahat ng iyon kung hindi dahil kay Miss poor girl. Speaking of Kathleen kamusta na kaya siya? It's been 2 years ago since nung huli ko siyang makita. Nakabalik na kaya siya dito sa Pilipinas? Ano na kayang itsura niya, tulad pa rin kaya ng dati?
*ring*
"Hello?" Tanong ko sa kabilang linya.
"Bro. Asan ka na?"
"Nandito sa may garden ng campus bakit?"
"Alam mo ba kung anong meron ngayon?"
"Hindi bakit?"
"Ngayon lang naman ipapakilala sa ating lahat ang nag iisang anak ng may-ari ng school."
"Oo nga pala! Sige Vlad hintayin mo na lang ako diyan sa Auditorium."
Muntik ko ng makalimutan na ngayon nga pala ipapakilala ang unica hija ng may-ari nitong school. Kaya naman kailangan ko na talagang mag madali sa pag takbo dahil baka malagyan ako ng absent sa attendace. At dahil nga sa pag mamadali ko ay nakabunggo pa ako.
"Ouch!"
"Naku Miss sorry!" Hingi kong paumanhin sa kanya habang inaalalayan ko siyang makatayo.
BINABASA MO ANG
The Love Story Of Miss Poor Girl And Mr. Yabang
Teen FictionTheir love story started so fast. A simple transferee student who apparently fall in love with the campus heartthrob. The guy who make her life miserable. And most of all the guy who always make such crazy things on her. Pero ito rin ang lalaking na...