Kevin's POV
Hindi ko maiwasang hindi mapatingin sa mga mata niya. Para akong biglang na hypnotize sa kanya. Tapos kumabog naman bigla ng sobrang bilis ang dibdib ko. She is still the same. Walang duda na siya nga ang babaeng dati kong minahal.
"*cough* Excuse me but my girlfriend and I need to go now." Sabi naman ni Carl bago niya kinuha sa akin ang braso ni Kathleen.
Kung ganoon silang dalawa na pala. I'm sure na masaya na sila sa isa't isa ngayon. Gustuhin ko mang balikan si Kathleen kaso huli na. Minsan ko na siyang sinaktan at ayaw ko ng maulit pa iyon. Tutal na ngako naman sa'kin si Carl na hindi niya pababayaan at paiiyakin si Kathleen tulad ng ginawa ko. Kung maibabalik ko lang sana ang nakaraan... Kaso gustuhin ko man hindi na talaga pwede.
Kathleen's POV
Bakit ganoon? Bakit hanggang ngayon apektado pa rin ako sa kanya? Kanina nung nakipag titigan siya sa akin pakiramdam ko ay matutunaw ako. Parang bigla akong nakaramdam ng sobrang tuwa at excitement pero sa kabila ng lahat ng iyon mas nanaig pa rin ang galit at pagkamuhi ko. Hanggang ngayon kasi ay sariwang-sariwa pa rin ang lahat ng panlolokong ginawa niya. Kung paano niya sinira ang tiwala ko. Kung paano niya ako pinag laruan at higit sa lahat kung paano niya ako sinaktan.
Kevin's POV
"Insan!"
"O bakit insan?" Tanong ko sa makulit at weirdo kong pinsan na si Trey.
"I just want to personally introduce you to may friends from Royal Academy. First this is my best friend Shinju Asagi, siguro naman familiar ka na sa kanya."
Of course! Sino ba naman ang hindi makakakilala sa nag iisang anak na lalake ng may-ari ng Royal Academy.
"Hi nice to meet you." Sabi ko bago ako nakipag kamay.
"Nice to meet you." Walang ganang sagot niya.
Grabe ganito ba talaga ito makitungo sa tao? Halatang-halatang napakasuplado niya.
"This is Mizx Michia Nedeshiko." Pakilala naman niya doon sa babaeng medyo may kaliitan pero maganda. Aakalain mo ngang may lahi siya Koreana dahil sa pagkasingkit ng mata niya yun nga lang morena siya at hindi meztisa.
(A/n: Alam ko po na iyong iba sa inyo ay familiar na sa buong barkada ni Trey pero para po sa mga taong hindi pa maari nyo pong basahin ang story nila ang title ay, Ako+Si Crush=One Sided Love.)
"Hi!" Bati naman niya sa akin bago nakipag kamay.
Siguro transferee din siya hindi kasi familiar sa akin ang mukha niya. Imposible kasing hindi ko kilala ang magandang babaeng tulad niya.
"*cough*" Napatingin naman ako doon sa lalakeng umubo.
Si Shinju pala iyon at mukhang ang sama ng tingin niya sa kamay ko na hanggang ngayon ay nakakapit parin dito sa magandang babae. O teka lang mga readers baka kung anong akalain ninyo. Nakipag shake hands lang ako sa kanya kaya kami magkahawak ng kamay.
"I don't know that Trey had a handsome cousin." Natutuwa namang sabi nitong si Michia.
In fairness mas lalo siyang gumaganda kapag nakangiti.
"Thanks. Nadeshiko ang apelyido mo diba? Kaano-ano mo yung may-ari nitong eskwelahan?"
Sapag kakaalam ko kasi ay mga Nadeshiko ang may-ari nitong school. Kahit naman kasi buong buhay na akong nag-aaral dito sa Palace Academy ay hindi ko pa rin nakikita yung may-ari nitong school. Sa Italy daw kasi naka-stay yung family nila. Pero naala ko na noong isang linggo ay nag bigay sila invitation para daw sa birthday party ng anak nila. Kung hindi ako nagkakamali ay isang mascarade party iyon. Nagkasakit kasi si C.C. noon kaya hindi ako naka-attend.
"I'm their daugther." Medyo na hihya pang sagot niya.
Kung ganoon siya pala mismo yung celebrant ng program na ito. Ibang klase din talaga ang pinsan kong si Trey, puro kilalang tao ang mga kaibigan niya.
"I'm so sorry hindi ko kasi alam. By the way welcome to our school, I mean your own school."
"You don't have to say sorry. Alam kong hindi mo naman talaga alam kaya ka nga nag tanong diba? But I really appreciate your warm welcome. *wide smile*"
She had a perfect pair of dimples kaya naman hindi na katakatak kung bakit kanina pa kaming gustong tunawin sa tingin nitong si Shinju. Halatang-halata namang may gusto siya kay Michia. Sigurado akong may pag pi-piyestahan na naman si Sofie pag nalaman niya ang tungkol sa dalawang ito. And speaking of Sofie, ibang klase din talaga ang radar ng babaeng iyon. Imagine pati ba naman yung sikreteo naming mga perfectionist tungkol doon sa dare ni Chrismange ay nalaman niya. At hindi lang niya basta na laman dahil nakakuha din siya ng kopya noong kontratang pinapirmahan namin kay Chrismange at Christian. Nakakatakot talaga ang babaeng iyon natalo pa niya ang NBI agent kung mag imbestiga.
"And this is Ken Lee together with his girlfriend Megumi Park. They are also the best friends of Michia." Pakilala naman niya doon sa couple na magka-holding hands.
Parang naalala ko pa noong high school ako. Ganyang-ganyan din kasi kami noon ni Leen.
"Meg?"
"Ken?"
Halos sabay na tanong naming dalawa. Ngayon ko lang napansin na kakilala ko palas siya.
"Magkakilala na kayong dalawa?" Sabay namang tanong ni Trey at nung boyfriend na Ken ata ang pangalan.
"Yup! Hon, he is the guy that I'm talking you earlier. Siya yung best friend ng pinsan kong si Hyunseung." Sagot naman ni Meg doon sa boyfriend niya.
Matagal ko ng kilala si Megumi kasi nga siya ang pinsan ng best friend kong si Jang Hyunseung. Tanda ko pa nga na isa siya sa mga kalaro ko noon tuwing nag babakasyon ako sa bahay nila Hyungseung sa Korea. Kaso elementary pa kami ng huling magkita niyang si Meg kasi lumipat siya sa Italy noon para doon mag aral.
"Long time no see Meg." Magiliw ko namang bati sa kanya.
"Oo nga e mga bata pa tayo nung huling tayong magkita."
"Ikaw kasi lumipat-lipat ka pa sa Italy. Wala na tuloy kaming mapag tripan ni Hyungseung kapag nag babakasyon ako doon Korea."
"Speaking of my famous cousin! Balita ko mag babakasyon daw sila ng banda niya dito sa Pilipinas."
"It's true. Kaya nga pinapaayos ko na ang bahay ko para sa pag dating niya dito next month."
Siya nga pala si Jang Hyunseung ay best friend kong band leader ng isa sa sikat na bandang Beast. Uuwi siya dito sa Pilipinas sa sususnod na buwan para mag patulong sa pag hahanap doon sa babaeng wattpad writer na lagi niya ka-chat.
(A/n: Nawa ay basahin nyo rin po ang love story ng pinsan ni Megumi at best friend naman ni Kevin na si Jang Hyungseung. Ang title niya po ay When The Korean Band Leader Fall In Love With A Filipina Wattpad Writer. Medyo may koneksyon ang story nila sa story nila Kevin at Kathleen kaya mahalagang mabasa nyo rin iyon.)
"*ring*"
Agad ko namang sinagot ang cellphone ko.
"HOY KEVIN RAMOS NA SAAN KA NA BA? KANINA PA KA AKONG NAG HIHIN-----" Agad ko rin namang inilayo sa tenga ko yung cellphone. Pakiramdam ko mabibingi ako ng wala sa oras.
"Pwede bang 'wag kang sumigaw?" Sabi ko naman doon sa kabilang linya.
"Paano ako hindi sisigaw e kanina pa akong nag hihintay sa'yo."
Nawala na sa isip ko na hinihintay nga pala ako ni Vlademir.
"Ah, e excuse sa inyo pero may kailangan pa akong punatahan." Paalam ko sa kanila.
BINABASA MO ANG
The Love Story Of Miss Poor Girl And Mr. Yabang
Teen FictionTheir love story started so fast. A simple transferee student who apparently fall in love with the campus heartthrob. The guy who make her life miserable. And most of all the guy who always make such crazy things on her. Pero ito rin ang lalaking na...