Chapter: 9

331 19 0
                                    

C.C.'s POV 

"Mabuti naman at nakarating ka Miss Cristine Choi." Sabi nung guy na nakaupo habang kumakain ng sushi. Ano ba yan, bigla tuloy akong na gutom. Huhuhu... Gusto kong kuhanin yung kinakain niyang sushi. I want to have one!

"Sino ka ba saka bakit mo ako pinapunta dito?" Tanong ko kahit na gustong-gusto ko ng agawin yung kinakain niya. Ang totoo hindi ko siya kilala, basta na lang niya akong tinawagan kanina tapos pinapunta dito sa rooftop ng Auditorium namin. Actually parang familiar yung mukha niya sa akin. Tama! Para siyang male version ng mukha ni Kelie.

"Pumunta-punta ka dito tapos hindi mo naman pala kilala kung sino ako."

"Pwede ba sabihin mo na lang kung sino ka."

I'm starving na. Hindi pa kasi ako nakakapag snak dahil pinaakyat niya ako dito sa rooftop tapos makikita ko pa siyang kinakain ang favorite food ko.

"What if sabihin ko sa'yong kidnaper mo ako." Mahinang bulong niya sa tenga ko.

"Eh?"

In fairness ang gwapo naman ng kidnaper ko. Okay lang kahit hindi na ako humingi ng pang ransom sa parents ko. Teka ano ba itong pinag sasabi ko? Diba nga ayaw ko munang ma in love ulit? Kaya erase-erase bawal muna ang love-love sabi ni ate Kazumi.

"*smile*I'm Carlo Chua" He said before he stretch his right hand.

Oh my gosh! Ang cute niyang ngumiti. Grabe nakakatunaw. Wait parang familiar yung name niya.

"Kuya ako ni Kelie."

Sabi ko na nga ba e! Kaya naman pala magkamukhang magkamukha silang dalawa. Hindi maipagkakailang magkapatid sila ni Kelie, parehong gwapo at maganda.

"Ano namang kailangan mo sa akin? Kung si Kelie naman ang kailangan mo hindi ko alam kung na saan siya kaya 'wag mo nang balaking itanong pa sa akin."

O diba ang taray ng peg ko. Pero ang totoo alam ko naman talaga kung nasaan si Kelie, nag paalam siya sa akin kaninana na makikipagkita siya kay Jake.

"Don't worry wala naman akong paki-elam kung saang lupalop na naman dinala ni Jake ang maganda kong kapatid. Because what I need is you."

"A---ako?"

Kailangan niya ako? Oh my gosh! What's the meaning of that?

"Yup!"

"P---pero bakit? *blush*"

Sa buong buhay ko ngayon lang may taong nag hanap sa akin. Hindi kaya siya na yung lalakeng tinutukoy ni ate Kazumi para sa'kin.

"Hindi ba ikaw ang girlfriend ni Kevin?"

Wait, ano namang koneksyon ni Kevin dito?

"Oo ako nga. Teka lang, bakit ba ang dami-dami mong alam tungkol sa akin e hindi naman tayo magkaano-ano. Siguro stalker kita 'no?"

Tama naman ako diba mga readers? Imagine alam niya kung anong number ko tapos kilala din niya kung sino ako and then now pati ba naman ang nanahimik na relasyon ko kay Kevin alam din niya. Siyang gwapo pa naman siya kaso na turn-off na ako. Ang ayaw ko pa naman sa lahat yung mga stalker.

"*laugh*"

"Hey, anong nakakatawa?"

"Ikaw ii-stalk ko? I'm sorry Miss but---"

"C.C." Dugtong ko sa sasabihin niya, C.C. ang name ko at hindi Miss.

"Fine C.C. I'm sorry to say but I never stalk any girl because they are the one who chase me."

Aba't may kayabangan din pala ang isang ito.

"*smirk*"

"HAHAHAHA... Fine kidding aside but just for the record I am not your stalker or so-whatever. Nabalitaan ko kasi na ikaw ang girlfriend ni Kevin kaya naman kinuha ko ang number mo sa kapatid ko---"

The Love Story Of Miss Poor Girl And Mr. YabangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon