*EPILOGUE*

558 19 0
                                    

Sofie's POV 

After two years of waiting sa wakas success ang plano ko! Sino naman ang kaya ang maisunod ko sa listahan? Ang ulirang mag best friend ng campus na sina Michael at Candy kaya? O ang aso't pusa na sina C-J at Cheska? Pwede rin naman ang komplikadong relasyson nila C.C. at Carl. What if sina Aie at T-J na lang? Or ang indenial na sina Ashley at Trey.

"Miss Sofie! Miss Sofie!"

"Bakit?"

"Tumingin po kayo sa bintana n'yo kasi may nag rarambulan sa field."

Agad naman akong dumeretso sa bintana para malaman kung totoo ba ang sinasabi niya.

Tama nga siya dahil nagkakagulo nga sa field. Nag susuntukan kasi ang mag best friend na sina Shinju at Trey habang sinasabunutan naman ni Ashley si Michia. Pero ang ikinagulat ko sa lahat ay nang biglang buhatin ni Shinju ng patiwarik si Michia at isakay sa nakaabang na chopper sa rooftop ng Auditorium building.

"I think may naisip na akong bagong subject para sa newspaper."

"So meron ka na naman palang bagong pagkakaabalahan?"

Napalingon naman ako sa likod ko.

"Miss Sofie lalabas na po ako." Paalam naman ni Mely.

Tumango na lang ako.

"Anong ginagawa mo dito?" Medyo inis na tanong ko sa lalakeng nasa harapan ko.

"Bakit hindi ko ba pwedeng bisitahin ang girlfriend ko?"

Ang kapal din talaga ng lalakeng 'to.

"Just for your info. Wala kang girlfriend sa eskwelahang ito."

"Fine! Let me rephrase my sentence." Sabi pa niya bago ngumiti ng nakakaloko. "Bakit hindi ko ba pwedeng bisitahin ang ASAWA KO? *evil laugh*"

GRR!!!... Kahit kailan peste talaga sa buhay ko ang lalakeng ito!

"Sabi mo susunod ka sa Korea pero dalawang taon na ang nakalipas at hanggang ngayon nandito ka pa rin. Naisip ko na baka wala ka naman talagang balak na mag-aral sa R.A. kasama ko kaya naman nag decide ako na ako na lang ang lilipat. Nakausap ko na ang parents nating dalawa at sinabi nilang nailipat na ang lahat ng gamit natin sa magiging bahay natin. And starting tommorow dito na rin ako papasok sa Palace Academy."

"WHAT!?!"

Tama ba ang narinig ko dito na rin siya papasok sa P.A. kasama ko?

"You better pack your things, pupuntahan pa natin yung bahay na binili ng parents natin. Sige, wifey I will wait you on the parking lot. *evil smile*" Tapos lumabas na siya ng pinto.

"AHHHHH!!!!.... PESTE KA TALAGA SA BUHAY KO DONGHAE!!!..."

-The end-

A/n: May side story din po sina C.C. at Carl kaya pakibasa narin po ng He Loves Me NOT, He Loves Me NOW. Thanks in advance!

The Love Story Of Miss Poor Girl And Mr. YabangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon