Alexandra Sophia San Mañego
They dragged me at wala akong magawa kahit na lumaban pa man ako. Pero hindi ako sumuko kahit na alam kong hindi ako makakawala sakanila.
"Bitiwan mo 'ko!" Nagpumiglas ako sa lalaki na may hawak sakin. Iyak pa din ako ng iyak dahil sa nangyari.
Kinagat ko ang kamay ng lalaki kaya nabitawan nya ako. Tatakbo na sana ako palayo pero nahawakan ako ng kasama nya.
"Tumigil ka!" Bigla syang may tinurok na injection sa leeg ko and my body became numb. It was like I was drained of energy then my knees buckle and I fell on the ground.
Sinubukan kong gumalaw pero hindi ko magawa. I even find keeping my eyes open hard. My vision became blurry hanggang sa napapikit na ako... and I don't know what happened next.
Nang magising ako, it felt like my head was spinning pero sinubukan kong tignan ang paligid. Hindi na ito ang kwarto kung saan nila ako ikinulong. Hindi ko alam kung nasaan ako basta puro glass ang nakapalibot sakin.
Napatayo agad ako at naghanap ng paraan kung paano makalabas. I tried pounding on the glass pero tanging sarili ko lang ang nasasaktan. My knuckles turned red but the glass stood firm.
Sa gitna ng madilim na kwarto ay may lightbulb na naka-on and I saw a figure that came out of the shadow. Si Lyndon.
I glared at him. "Anong klaseng lugar 'to?"
Lumapit sya sa 'bagong kulungan' ko na nakangisi and I continued glaring at him. P-Pinatay nya si Keir!
"I don't tolerate stubbornness. Hindi sana 'to mangyayari kung hindi ka lang tumakas...and look what happened. May namatay tuloy dahil sayo," sabi pa nya at para bang wala lang sakanya ang buhay ni Keir.
"P-Pinatay mo sya!" Hindi ko na napigilan ang luhang kumawala mula sa mga mata ko. Lalo akong nainis nang mapatawa sya. He's a heartless bastard!
"I know. What I'm trying to say is kung may plano ka pang tumakas next time I won't go easy on you. Enjoy your new cage," he grinned like a devil at iniwan ako.
Napapikit ako at sinandal ang ulo sa glass. My tears kept flowing and I didn't bother wiping them.
Tama sya... dahil sakin namatay si Keir. Kung hindi ko sana pinakiusapan si Keir na tulungan akong tumakas... buhay pa sana sya ngayon.
Hindi ko talaga makalimutan ang tingin ni Keir sakin. It'll forever haunt me. Ako dapat ang mag-sorry sakanya... dahil nasayang lang ang effort nya...nasayang lang ang buhay nya sa pagtulong sakin.
・*:.。. .。.:*・
3rd Person Point of View
Another day has passed and Ace became more restless. Nakaupo sya sa porch ng bahay and he still kept asking himself what should he do to find Sophia?
He knows it's his fault and he badly wants to see Sophia and tell her he's sorry. She's been missing for eight days at wala pa ring nakakaalam kung nasaan sya.
Nagtanong na sya sa parents nya kung umuwi ba si Sophia doon pero sabi nila hindi. He did everything he could but it's still not enough. Hindi pa rin nila mahanap si Sophia.
Every passing day he became more worried. Ayaw nyang isiping may nangyaring masama kay Sophia because if something did he'd never forgive himself.
Narinig nyang bumukas ang pinto and there was a footstep but he didn't bother look to see who it was. Umupo si Luke sa tabi ni Ace and he sighed.
BINABASA MO ANG
Threatened By A Gangster [Under Revision]
Teen Fiction[WARNING: Contains cringey stuff hihih Will edit soon] Her name is Alexandra Sophia Samaniego. At the age of 6, her parents died leaving her with her evil Aunt and cousins. At a young age, she faced problems that a normal kid can't handle but despit...