Alexandra Sophia San Mañego
"Mmm! Sarap!" sabi ko nang kainin ko ang ginawa kong s'more. Gabi na at nakapalibot kami sa bonfire habang nagme-melt ng marshmallow sa apoy gamit ang stick.
Kumuha si Daphne ng s'more na nilagay ko sa plato at kinain. "Mmm! Sarap nga!"
"Guys! Come on!" tawag ni Luke sa iba. May tatlong log na nakapalibot sa apoy at tumabi si Ace at Cath sakin, napapagitnaan namin si Ace.
"Gusto nyo?" offer ko sakanilang dalawa.
"Thanks," tipid na sabi ni Ace at kumuha ng isa.
"Wow! S'more! Favorite ko yan," kumuha na din si Cath pero binitawan nya agad. "Aw! Ang init pa nung marshmallow."
"Ako na," si Ace na ang kumuha ng s'more at sinubo kay Cath. Hindi na lang ako kumibo at nahuli ko pang nag-roll eyes sina Maddi.
Dumating na sina Zack na may dalang gitara, nang makaupo na sya nagsimula na syang mag-strum.
"Wow! You know how to play guitar?" amazed na tanong ni Cath.
"Obviously," walang-ganang sagot ni Zack.
Kanina ko pa napapansin na hindi kinikibo ng barkada si Cath... well, maliban kay Ace. Deep down, nagi-guilty ako dahil wala naman talagang kasalanan si Catherine. Masyadong complicated lang talaga ng sitwasyon.
"Magaling lang yan maggitara, wag mo lang pakantahin." Tumawa si Chase para mawala ang pagka-awkward.
"Ano? Request na kayo." Bumalik ang pagka-playful attitude ni Zack.
Sumabat naman agad si Daphne. "Better than Revenge! Gusto ko yung line na... she underestimated just who she was stealing from," sabi nya at alam kong may double meaning yun. Napa-face palm na lang ako.
"Can We Dance! Favorite yan ni Ace dati eh. Malay nyo makaala-ala sya," suggest ni Chase at nagsimula nang mag-strum si Zack.
Kumuha naman ng stick si Dennis at ginamit na mic.
"Here we go again, another drink I'm caving in
And stupid words keep falling from my mouth."
Kumanta na si Dennis na feel na feel ang pagkanta tapos inagaw ni Chase ang stick.
"You know that I mean well, my hands were meant for somewhere else
Your eyes are doing naughty butterflies."
Natawa na lang ako sakanilang Chase dahil maypagka-sentunado sila. "Oh Oh," silang anim. Hindi kami sumali nina Ace at Cath.
Tinapat ni Chase ang stick kay Maddi at Daphne. "One more drink and I should go."
"Oh Oh"
Kay Luke na naman tinapat ni Chase. "But maybe she might like me though." "Oh Oh"
Tapos nag-duet na si Chase at Dennis na nakatayo na. Para silang mga baliw. "I just can't think of what to say. Should I go? Should I stay? Just can't let her slip away."
Tapos silang lahat na ang kumanta. Nang nilingon ko si Ace, nakangiti sya. Natatawa din sa kabaliwan ng barkada.
"I talk a lot of (shh) when I'm drinking baby
I'm known to go a little too fast
Don't mind all my friends, I know they're all crazy
BINABASA MO ANG
Threatened By A Gangster [Under Revision]
Teen Fiction[WARNING: Contains cringey stuff hihih Will edit soon] Her name is Alexandra Sophia Samaniego. At the age of 6, her parents died leaving her with her evil Aunt and cousins. At a young age, she faced problems that a normal kid can't handle but despit...