leons po'v
Maaga kami umalis ni tatay sa bahay,lagi na kasi ako sumasama sa kanya dito sa tindahan mula ng umalis si amdrew sa bahay,namimiz ko na kasi siya na lalo na pag nasa bahay lang ako..
anak e check mo nga kung may nadeliver na granular sa listahan mo?wala kasi sa listahan ko.....!
anak!...
anu po yun tay pasensiya na kayo,anu po yun....?tanong ko kay tatay dahil sa malalim kong pag iisip ay di ko namalayan na nasa harap ko na pala siya..
Umuwi ka na kaya muna anak parang wala ka pa rin sa sarili mo,yuon ang naging desisyon mo dahil yun ang alam mong tama diba sabi namin sayo ng nanay mo andito lang kami dahil sinusuportahan ka namin...maiintindihan ni andrew yun dahil sa pagmamahal mo sa kanya...mahabang sabi ni tatay
opo pasensiya na tay hanggang dito sa tindahan ganito pa rin po ako...hingi ko ng tawad kay tatay...sinabi ko kasi lahat ng pinag usapan namin ni mayor,tatlong araw na ang nakalipas mula ng mag-usap kami at umalis sa bahay si andrew wala na rin akong balita sa kanya dahil mula ng umalis ito ay nawalan na kami ng kumonikasyon malamang nasabi na lahat ni mayor nalulungkot man ako dahil na mimiss ko siya ay kailangan kong tuparin ang napag usapan ni mayor...napabuntong hininga na lang ako..wala na pala si tatay sa harap ko...lumapit naman bigla si betong....
anu pare wala pa rin ba?di ka pa rin ba tinatawagan....malamang pinagbawalan na yun ni mayor dahil kalat na kalat na sa buong bayan ang nangyari sa seminar sabi ni betong....
haay naku kuya betong,,anu bang problema nila kung ganun man si andrew...wala namang ginagawang masama yung tao sa kanila saka anak pa rin ni mayor noh...ang bait bait kaya niya lalo na nung andito pa siya na kasama natin...mahabang sabi ni marie
yan!...ka nanaman marie pasingit ka nanaman....lakas mo maka tsimosa....asikasuhin mo na nga mga bumubili diyan,mahiya ka naman kay tito julio.....usap ni betong kay marie
oo na kuya...sooorrryy....naman.....tse !!diyan na nga kayo buti na lang may gwapong bibili.....umirap pa ito kay betong bago umalis at inasikaso ang bumibili.....napangiti na lang ako sa dalawa ng magsalita si betong....
Pero pre...may tama duon si marie anu naman pakialam ng mga tao diba,kilala din naman namin siya ni dondon mabait naman talaga saka di pa nga nila kilala si andrew tulad ng pagkakakilala natin sa kanya...si betong
Tama nga,pero di lahat ng tao tanggap yung ganun,lalo na ang relasyon ng kapwa lalaki,di lahat ng tao mauunawaan yun lalo na kung talagang ayaw nilang intindihin lalo na kung sarado ang isip nila.....sabi ko kay betong na muka namang naintindihan ang mga sinabi ko...
Oo nga pre..basta andito lang kami full support sa inyong dalawa,matatapos din yan....Inom tayo mamaya pre.. sumama ka sa amin ni dondon para maman malibang ka,sabi kasi ni tito julio natutulala ka na raw....hehehe....yaya ni betong sa akin.
salamat betong,,kaw talaga...ganun talaga pag nagmamahal.....heheheh
cge sama ako sa inyo...sagot ko kay betong nagkasundo naman kaming sasabay na lang ako kay betong na sa kanila na lang kami iinom tatawagan niya na rin si dondon pagkatapos ng trabaho...umalis na rin siya dahil may kailangan ng e deliver tinawag na kasi siya ni tatay...muka ngang kailangan ko ding maglibang...dahil bukas ay aalis na si andrew pupunta na ng america muka ngang di ko na siya makakausap pa...nalulungkot man ako ay kailangan ko munang tanggapin hanggang sa tamang oras na ok na lahat....Naging busy ang maghapon ko dahil sa mga pag tingin namin ng expiration ng mga gamot pambukid,buti na rin siguro dahil di ko siya naiisip baka pag nagkatoyo ako puntahan ko pa sa kanila at batohin ko pa ang bahay nila para lang makausap siya sahil sigurado pipigilan ako ni mayor at mga bodyguard nito....haaaay,,,,
Matapos nga ang trabaho namin sa tindahan ay nagpaalam ako kay tatay na mag iinom kami kila betong,pumayag naman ito sinabi ko na rin na sabihin niya na lang kay nanay dahil duon na rin ako maghabapunan kila betong...sumakay na ako sa motor ni betong dahil aankas lang ako dito dahil si tatay ang gagamit ng jeep dahil sabay kaming pumunta dito....nagpaalam na kami ni betong at umalis na nga....
pre mukang uulan...si betong habang nasa likuran ako nito
oo nga,bilisan mo na lang para di tayo abutan...hehehe nagtawanan pa kami...
bigla ngang umulan ng malakas naabutan kami sa daan ni betong...hindi naman hininto ni betong ang motor malapit na kasi kami sa kanto nila ng may tumakbong aso sa harap namin at nasagi ni betong nawalan kami ng balanse at bumangga.............
.
..
.
.
.
.
.
andrew's povBukas ay aalis na kami ilang araw na kaming di nakakapagusap at nagkikita ni leon...di man lang ako nakapagpaliwag sa kanya,nakahiga ako ng kama ko dahil sa lungkot na nararamdaman ko namimiz ko na talaga si leon....iiyak nanaman sana ako ng makapa ko ang cellphone ko sa ilalim ng unan...nakalimutan ko na pa lang isindi ito matapos ng mga nangyari...pinagbawalan din kasi ako ni daddy....sinindi ko ito akala ko empty na hindi pa pala dahil ine off ko ito....sinindi ko ito mabilis namang pumasok ang mga text wala namang importante kahit si leon ay wala man lang mensahe....ilalapag ko na sana ito ng tumunog ulit ito....nagulat ako sa nabasa ko parang sasabog ang puso ko nalaglag ko sa sahig ang cellphone ko na lumuluha...
from:dondon
andrew,kumusta pasensiya ka hah alam kong may problema kayo ni leon,nasa hospital kasi sila ni betong naaksidente sila......💔💔💔💔💔💔
sana po abangan niyo pa rin ito malapit na po tayo sa hangganan....sana support niyo pa rin yung mga gagawin kong story kahit medyo matagal ako mag update...
soon po yung
"Inibig ko'y LANGIT"
salamat hope you can suggest po kung bxb or boyxgirl.....
BINABASA MO ANG
The Mayors Son
RomanceStory of leon and andrew... Paano mo maitatago ang lihim na matagal mong itinago sa iyong ama na isang mayor dahil sa pagmamahal... Di mo inakala na mag mamahal ka ng isang tulad niya.... sana po magustuhan niyo ito...ito ang una kong sinulat sa wat...