andrew's pov
ito na ang pangatlo kong exhibit matapos ang dalawat kalahating taon mula ng umalis ako sa pilipinas,oo sikat na akong photographer/artist pag na aalala ko kung paano ako nagsimula at naabot ang sitwasyon kong ito ay isang tao lang ang na aalala ko...
tito andrew......!you always staring at this photo?tanong ng pamangkin kong si voltaire james rofonde in short VJ anak ni Ana dalawang taon na siya ngayon napa cute niya at bibo bigla kasi siyang sumulpot mula sa likuran ko kasunod si ana....oo nga kuya parang ayaw mo ng ibenta itong tatlong ito pero sa exhibit mo kasama lagi...si ana
yah..mama ithink that man in the picture is titos love....si VJ
kayo ngang dalawa tigilan niyo ako...lalo ka na vj niloloko mo si tito wala kang new toy mamaya after ng exhibit...biro ko sa bata..
joke lang tito,i will play na lang po...sagot ng bata..
cge anak but don't go outside ok dapat kita ka pa rin ni mama bilin ni ana sa bata at tumango naman si vj sa aming dalawa ni ana ....
nakatayo kaming dalawa sa picture na naka frame na lalaking nakatingin sa sikat ng araw,kalahati man ang muka nito kita ang kagwapuhan ng lalaki at ngiti nito sa labi...nang magsalita si ana..
mahal mo pa rin siya noh kuya,namimis mo na siya alam ko pero tingin mo naghintay ba siya sayo o tama bang naghihintay ka pa rin sa kanya???seryosong tanong ni ana wala kasi akong itinago sa kanya mula ng umalis ako ng pilipinas at makabalik dito sa amerika,gumaling si mama sa sakit niya dahil kami ni ana ang nagtulungang mag asikaso sa kanya....umuwi si mommy ng pilipinas dahil pina uwi siya ni daddy ...oo ok na sila pero kami ni daddy ay hindi ko alam kung ok kami..madalas man siyang tumawag kay ana at kay mommy ay wala akong pakialam..dahil siya ang dahilan ng lahat...bumalik lang ako sa realidad ng magsalita si ana..
oh napatulala ka na diyan kuya...!?wag mo na ngang sagutin kita naman sa titig mo sa pictures na yan...sige diyan ka muna dami na tao baka kailangan mo ng asikasuhin...paalam ni ana sa akin..ngiti lang ang sinagot ko sa kanya...
siguro nga pareho kaming naghihintay para makasama ang isat isa pero,hindi pa ba sapat ang dalawang taon para tuparin niya ang pangako niyang pagmamahal sa akin...i will wait....pero hanggang kailan dahil wala na akong mabalitaan tungkol sa kanya......................after
sir,mam brenda is looking for you,...sabi ng secretary kong si lisa syempre pinoy din dating kaklase ni ana...kumukuha na din kasi kami ng wedding at pictorial,at iba pang event na gustong kunin ang serbisyo namin...
ok lisa...lets go.....
Matapos ang ilang oras na pag estima sa mga bisita ay nag punta ako sa opisina ko para mamahinga,bahala na muna si brenda siya ang partner ko sa negosyong ito kaklase at kaibigan ko na siya mula nung dalin kami dito ni dady..magkababata...alam niya din lahat dahil siya ang unang nakaramdaM na isa akong gay/bisexual.....inamin ko naman sa kanya....BRENDA
Hindi pa lumilipas ang ilang minuto ay may kumatok sa aking pinto magsasalita pa lang ako na pumasok ito ay nabuksan niya na ang pinto at bigla nang pumasok...ugali na ni brenda ang ganito sanay na ako....
Oh brenda i need some rest,madami pa bang bisita???tanong ko..
Di na masyado,sorry to bother you pero girl..,may sasabihin ako sayo wag kang mabibigla hah.....si brenda
Anu ba yun??tanong ko kay brenda
May gustong kumuha ng picture ng ex jowa mo hindi lang isa kundi yung tatlo,diba dati isa isa lang ang may gusto sabi mo ayaw mo,ngayon tatlo na siguro naman ibibigay mo na sa gustong bumili,,medyo malaki ang offer pero secretary lang ang pinapunta mr.mendoza daw ang pangalan....tuloy tuloy na sabi ni brenda...di naman ako nagulat dahil kalimitan may bumibili nuon pero isang picture lang ang gusto kaya di ko binibigay pero ngayon tatlo...siguro nga kailangan ko na ring ibenta para......... !
Anu girl natulala ka na diyan kung ayaw mo ok lang,mag try ka kaya mag move on umpisahan mo sa tatlong picture na yun...saka kung destiny niyo talaga diba........,,,
Shut up.!...brenda fine cge ibebenta ko na wag ka ng daldalita diyan...pero bago niyo e package titignan ko muna sa huling pagkakataon ok.....sagot ko kay brenda na tahimik lang sa isinagot ko..tumayo na ako para puntahan ang mga pictures..
Ok drew...sorry alam ko naman na mahalaga sayo yun.....niyakap ako ni brenda dahil alam niya ang nararamdaman ko....
Its ok..kailangan na rin siguro brenda para makapag move on...thanks...cge puntahan ko na asikasuhin mo na ang transaction..im fine....
Sabay kaming umalis ni brenda pababa ng opisina ko..malungkot man ako ay napagdesiyunan ko na na bitawan ang mga picture na ngapapa alala sa akin sa pagmamahalang di ko alam kung may pagkakataon pang madugtungan...nasa harap ako ng tatlong picture na nakasabit sa ding ding ng galery...naiiyak na ako sa kalungkutan dahil mawawalay na sila sa akin o kinakabahan ako na wala na kaming pangalawang pagkakataon.......nagtatanong kung mahal niya pa kaya ako dahil ako at siya naman ang nagdesisyon sa pag ibig naming dalawa.....
Tito tito......sigaw ng pamangkin Kong si vj habang papalapit sa akin...pinunasan ko ang mga luha ko ng mga daliri ko para di makita ng bata ang pagluha ko....
Oh baby...wheres your mama??tanong ko sa bata at binuhat ko ito sa mga braso ko....
in the washroom po....are you crying tito....no baby no.....pagsisinungaling ko sa bata,tumingin sa mga picture ang bata....
Your crying because of that man diba??tinuro ni vj ang mga litrato..nagulat man ako pero parang alam ng bata ang nararamdaman ko..nakikinig lang ako sa kanya habang nasa bisig ko pa rin siya...
I think i saw that man kanina tito,standing here,he ask pa nga for my name sabi ko vj....tapos nag smile siya sa akin,,,tinuro ko yung picture sa wall saka siya kasi same sila ng face sabi niya wag daw ako maingay.....na shock ako sa mga rebelasyon ng bata pero hindi nagsisinungaling ang bata...naiyak nanaman ako sa gulat na nandito siya....nandito si leon....bakit??ayaw niya akong makita?ngayon pa na bibitawan ko na ang mga larawang ito....at pag asang magmamahalan kami....naiyak na ako tumulo ang mga luha ko sa harap ng bata...ibinaba ko si vj....
talaga baby???anu pang sinabi niya tanong ko kay vj..
wala na po,,,i said to that man on the photos are titos love,kasi sabi ko you always staring on them too....he smile tito and then he give me this m&m's tapos umalis na po siya.....
Si leon nga iyon,bakit ayaw niya akong makita pagkatapos ng dalawat kalahating taon....tumakbo ako palabas ng pinto ng gallery tinitignan ko kung nasa labas pa siya...pero wala wala akong nakitang leon..para akong sira.....
tama mahal ko pa siya AFTER all this time hindi ko maitatangging mahal ko pa siya.......
Nabitin po ba kayo...hope masubaybayan niyo pa rin ito sa book 2 ang "the governors son" matagal ako di nag update akala ko kasi walang nagbabasa nito kaya gagawa na po ako ng paraan para makapag update sa book 2 thanks po...salamat po and godblesss
BINABASA MO ANG
The Mayors Son
RomanceStory of leon and andrew... Paano mo maitatago ang lihim na matagal mong itinago sa iyong ama na isang mayor dahil sa pagmamahal... Di mo inakala na mag mamahal ka ng isang tulad niya.... sana po magustuhan niyo ito...ito ang una kong sinulat sa wat...