Chapter 4 - Teardrops On My Guitar

269 8 1
                                    

Mariko's POV

To: Cray :(

Hahaha! NVM. I'm on the rush on that time.

Ayan na send na. Na save ko na din yung number niya, para naman masama ko siya sa GM ko. Alam niyo nawala yung paghikbi ko kanina dahil sa nagsorry siya. I know na mababaw ako pero I can't help my-self to smile.

"Cuz' open this door!" - Dj.

"Baka naglaslas?" - Shin.

"Baka nga! Kanina pa tayo dito." - Dj.

"Should I call the doctor?" - Shin.

"HINDI DAPAT POLICE (=_=)a." - Dj.

Hihi ... Oo nga kanina pa sila katok ng katok sa kwarto ko mabuksan nga! Ang iingay naman. Di ba sila natutulog?

Binuksan ko na yung pinto. Pagkita ko sa mukha nila parang namutla. Ano ba kasing itsura ko (=_=).

"WAH! ALIEN! KINUHA SI MARIKO TAPOS TINAPON SA OUTER SPACE!" - Shin.

"WAG KANG LALAPIT KUNG AYAW MONG MAMATAY!?" - Dj.

Ano to joke? Bat parang takot na takot sila sakin. Gutom na pala ako grr .. Hindi ko naubos yung kinain ko kanina. Anong oras na pala?

Tinignan ko yung wall clock, 12am na tapos hyper parin yung dalawa. Hay buhay! Ilang oras kaya katok ng katok yung dalawa? Tapos dumagdag pa si mommy sa problema ko.

Now Playing: C'mon by Ke$ha

~ Saw you leaning against,

At the record machine. ~

Umaga na? OMG! Dito pala ako sa sala naka-tulog? Walang hiyang mga cousins na yun iniwan ba naman akong mag-isa dito sa sala? (Y_Y). Mabatukan nga mamaya.

*School*

"Uy bat parang wala kang tulog? Tignan mo yan mata mo namamaga." - Sofia.

"Bat pala ang aga mo ngayon?" - Emman.

"Pake niyo?" - Ako.

"Aba! Nagagalit kapa samin? Ikaw nga tong nag OO sa kanya kahapon." - Sofia.

Speechless ako dun. Inimfasize ba naman yung OO? Hihi ... Pero there's no turning back na. I can't just "No" baka magtaka siya (<_<).

"Sofia. This is the only way I know para maging close kami ni Cray. Beside magtataka yun kung mag NO ako (=_=)+." - Ako.

"Kahit na! Nagpapaka martyr kalang! Oo magiging close kayo. Oo you will know him more. Pero that's all useless! Lahat ng ginagawa mo ngayon ay mali." - Sofia.

Natahimik kaming tatlo. Walang imikan kahit isa, ang naririnig ko lang ay yung hangin na dumadaan sa paligid namin. Nasa likod kami ng school ngayon, walang makakarinig. Besides 6:35am pa, mamayang 7:30am pa magsisimula yung mga games para sa intrams.

Emman's POV

"Kahit na! Nagpapaka martyr kalang! Oo magiging close kayo. Oo you will know him more. Pero that's all useless! Lahat ng ginagawa mo ngayon ay mali." - Sofia.

Ngayon ko pa nakita ulit si Sofia na parang sobrang seryoso. Iisa lang naman ang gusto naming mangyari. Ayaw lang naming magpakamatay ulit si Mariko dahil sa isang lalaki.

Ako nga pala si Emmanuel Cababaros. Nagpapakilala lang din kasi 4 chapters na hindi niyo parin ako kilala ~(T_T~). Well alam niyo na yung ibang info about me. 16 years old, Basketball Player, Sweet (Ewan). Ah basta! Balik na nga sa storya.

Prism Of Love - (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon