*** Nheil Note
Okay. Dahil boring ngayon heto ako nagsusulat nanaman ako xD. Please don't forget to Vote (Click the star) & Comment. Thank You!
Fiancé's POV
Papunta na ako ngayon sa bahay nila Mariko. Yeah I know her already. I know everything about her. Hindi ko siya ma isa-isa dahil andami. Aabutan pa tayo ng bukas kapag sasabihin ko lahat.
Andito na ako ngayon sa tapat ng bahay nila. Bumaba ako sa sasakyan kong Mercedes Benz. I put my shades on & walk in the front of the gate. I pressed the doorbell then someone open the door.
"Oh hijo. Napaaga ka ata? Kamusta ang byahe?" - Mama ni Mariko.
"Hahaha! Oo nga po eh. Ok lang naman yung byahe (^_^)v." - Ako.
"Pasok." - Mama ni Mariko.
Pumasok ako sa loob at bumulaga yung ibang family relative nila. I think that's her cousins and the boy is her cousins husband. Ang gulo. Umupo nalang ako sa couch at nagpakilala sakanila.
Shin's POV
~ Flashback ~
5 years ago ...
Baon sa utang si auntie. Hindi alam ng anak niya na wala na silang pera. Kahit din naman ako hindi nakapiniwala.
May umalok ng tulong kay auntie pero may kapalit daw. Dapat ang anak ni auntie na babae ay magpapakasal sa anak na lalaki nung buisiness man.
Dahil sa disperado na si auntie pumayag ito sa deal ng buisiness man. Nung umangat siyang muli pinapunta niya kaming tatlo ni Dj at Mariko dito sa Pilipinas.
~ End of Flashback ~
"Tita. Sure po ba kayo?" - Ako.
"Yes. I know alam kong matatanggap din ni Mariko yung fiancé niya sa tamang panahon." - Tita.
Hindi nalang ako umimik. Tumunog naman yung doorbell kaya bumaba na kaming lahat at umupo sa couch na nasa sala. Habang si auntie naman ay bubuksan yung gate.
"Ano kayang magiging reaksyon ni Mariko kapag malalaman niya ito?" - Ako.
"I think. She will rebel." - Dj.
"May point ka nga dun. Pero alam mo naman si auntie kapag gusto niya gusto niya." - Sandra.
"Yah." - Cram.
BINABASA MO ANG
Prism Of Love - (Complete)
RomanceIt started when I became a bridge. Could he fall for me too?