Chapter 17 - Starting Over Again

155 1 0
                                    

*** Nheil's Note

I really hate writing in my tablet pero ito parin yung ginagamit ko para matapos tong story. Kasi kapag nasa computer ako ansakit sa mata (=_=). Kaya asahan niyong 2 pages lang talaga kapag chapter xD. Share lang!

Mariko's POV

"BRAVO!" - Mga Tao.

Natauhan ako sa mga sigaw at palakpak na ginawa ng mga monggoloid na schoolmates ko. Nakakahiya! Ikaw kaya nasa posisyon ko ngayon? Instead na kikiligin ako naiinis tuloy ako (>_<).

Parang natuhan din si Cray. Kaming dalawa namula sa nangyari samin. At dahil ang awkward, tumakbo ako papuntang kwarto. Hindi parin matanggal sa utak ko na may nakakuha na ng first koss ko (ToT)/.

"Akala ko magpapahangin ka? What happenes to you? Mukha kang nakipagsabunutan kung nino at natumba ka sa damuhan." - Sofia.

"Long Story." - Ako.

Dumeretso nalang ako sa banyo at nagbabad sa tub. Alam niyo namang pampawala ng stress kapag nakababad ka sa tubig.

After 49 munites ...

Lumabas na ako ng bathroom ng naka bathrobe. Alangan palalabasin niyo akong walanh saplot. Ayaw kong maging bold star no (=_=).

"Oh? Bakit antagal mo?" - Sofia.

"Wala. Nagbabad lang ako sa tub para mabasan ang stress." - Ako.

"Alam mo. Mas mabuti pang makipag bati ka na kay Cray. Siya lang naman ata ang stress sa buhay mo ngayon. Alam na namin ni Emman yung nangyari sayo kanina." - Sofia.

"What!!?" - Ako.

"Alam mo trending kayo dito sa bahay xD." - Sofia.

"What!? Anak ng Pating na pinaglihi sa unggoy! Mamatay ako ng wala sa oras." - Ako.

"OA mo. Wala namang may alam na nag kiss kayo." - Sofia.

"Kung walang nakaka-alam pano mo nalaman?" - Ako.

"Long Story xD. Pero I promise you. Kami lang ni Emman ang may alam." - Sofia.

Graveh! Ang laki talaga ng mga tenga nung dalawa kong bestfriend. Papatuyo na nga lang ako ng buhok para makatulog na.

---

"C-cray?" - Ako.

Bakit parang lahat nang nandito ay puti? Nasa langit naba ako? Pero pano naman ako namatay? Baliwan lang?

"Mariko." - Cray.

Teka nga. Tinatanggap pala sa langit ang mga masungit? (=_=). Nilalapitan ko si Cray. Pero kada lapit ko lumalayo siya.

Prism Of Love - (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon