Chapter 14 - Truth or Dare

173 4 1
                                    

Mariko's POV

*Tik Tilaok*

Nagising ako dahil dun sa manok na sumigaw galing sa cellphone ko. Asan nga ba ako? (=_=)7. Bakit iba na yung design ng kwarto ko. At bakit double deck natong kama ko? Ay ...! Tama. Recolletion/Christmas Party/Field Trip pala namin.

"Good Morning Babs!! <3." - Sofia.

Ay ang aga naman ata ng phone call nilang dalawa. Biruin niyo 4:30 am pa ang hyper na ni Sofia? Hay nako mga teenagers ngayon ang landi na talaga. Wait ... Teenager din ako at malandi minsan. Erase. Mga magsyota talaga ngayon xD.

"Huy! Ang aga pa ang harot harot mo na." - Ako.

"Shhhh! Wag mo nga akong storbohin." - Sofia.

"Maliligo na ako. May activities pa tayo mamaya." - Ako.

Tumango si Sofia. Brrrrr! Anlamig naman dito sa Bagiuo dapat may heater dito. Kinuha ko na yung bathrobe ko at mga gamit pampaligo. May lalagyan akong basket kasi andami kong che che burcheng nilalagay sa katawan ko.

Pinandar ko na yung gripo of course hinalo ko yung hot n cold. Ayaw kong mamatay dahil lang sa lamig. I wanna live my life more. Yah Partey!! Ansarap talang magbabad sa bathtub nakakarefresh ang feeling. Kahit sandaling sa sandaling panahon nawawala sa isip mo ang mga problema.

"Hmmmm Hmm Hmmmmm ..." - Ako. Kumakanta nalang ako kasi ang boring walang music. Chinacharge ko pa kasi yung cellphone ko. Binabad ko nalang ng malalim yung ulo ko. And of coarse pumikit ako. Hindi ko kering bukas ang mata at bumubad ng maigi.

May narinig akong tawanan sa labas ng pinto. Wait what? Lalaki at babae yung tumatawa. Pwede bang bumisita ang mga lalaki ng ganitong oras? Ang aga pa!

"May tao ba sa cr niyo?" - Anonymous. Alam ko kung kanino yung boses na yun! Kay Cray yun!

"Wala." - Sofia.

Likw WTF? Hindi ba naremember ni Sofia na naliligo ako? My God! Umahon nalang ako sa bathtub. Tinignan ko yung pinto, hindi siya lock. Malapit lang naman kung san ko sinabit yung bathrobe. Pero ang dulas! Narinig kog binubuksan na yung pinto. OMG! I'm naked! Tinakbo ko yung bath robe ko pero hulina ang lahat.

"PERVEEEEEEEEERRRRRRRTTTTTT!" - Ako. Sumigaw ako at hinagisan ko siya ng sabon sa mukha. Nakuha ko kaagad yung bath robe ko at tinakpan yung front body ko.

"WTF!!!" - Cray.

Sinara niya yung pintuan ng cr nuna narealize niya na ang pangit niya. Joke! Yung narealize niya na hindi ko pa sout ang bathrobe ko at nasa front section lang siya ng katawan ko.

---

Andito kami ngayon sa garden. Ang lawak ng ganden. Aba't akalain niyo nagkasiya lahat ng 4th year students? Siguro kahit si Godzilla kasya dito xD.

"Good Morning Malayo students." - Principal.

Nagsimula ng mag speach yung principal namin. Sinasabi niya lang kung anong mga activities namin ngayon araw. Tapos nag counting kami ng 1 - 10. 100 studets kami sa buong 4th year kasi kada classroom namin ay may 25 students.

"4" - Ako.

Nakaka-inis naman magkahiwalay kami ni Sofia at Emman. Mabuti pa silang dalawa iisabg grupo lang sila at #5 yun. Hi nako! Magkasintahan nga naman.

"4" - Cray. Wait what? CRAY!!? As in C R A Y!!?

Natapos din yung counting hindi parin ako maka recover na ka grupo ko si Cray. Mabuti nga at hindi ko ka grupo si Precious. Yung magagaling ko ring kaibigan tinawanan lang ako (=_=)v. How cheerful.

Prism Of Love - (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon