*** Nheil's Note
Hahaha! Thank you po sa reads (^_~)v. Sorry po talaga dun sa Chapter 19 (=_=). Ni hindi manlang siya inabot ng 2 pages. Wala na kasi akong madagdag sa mga scenes kaya naging ganun (ToT).
Mariko's POV
"C-Cray." - Ako.
Ang awkward pala ng position namin ngayon. Well hindi siya super awkward like what happend nung nag gulong session kami dun sa garden. Naka kapit pala yung isang kamay niya sa kamya ko at huny isa nasa likod ko. Parang yung nakikita niyo sa movie na position. Ang hirap mag-explain.
"Your such a clumsy girl." - Cray.
Uminit yung mukha 'ko. Hindi na tuloy ako nakapagsalita (=_=). Sinayaw niya nalang ako. Ano ba 'to? Mukha na talaga kaming nasa isang movie. Kulang nalabg cameras at director at crew pwede na xD.
"C-Cray ..." - Ako.
"Yeah?" - Cray.
"Tayo lang ata ang sumasayaw?" - Ako.
Napatingin si Cray sa paligid. Parang ngayon niya pa nalaman na kami lang sumasayaw kaya lahat ng tao nakatingin samin (=_=). Nakakahiya! Pero ano naman? Gusto ko rin naman tong ginagawa namin xD. Kinikilig na nga ako eh!?
"Ah ... S-Sorry." - Cray.
Nakita kong namula si Cray habang napapakamot sa batok. Pumunta nalang kami sa gilid para maiwasan yung tigin ng mga tao na 'ayiee-ang-cute-nilang-couple-look'. Like duh? Sa future pa magiging kami xD. Joke lang! Feelingera ko talaga!
Usap lang kami ng usap dito ni Cray. Hindi kami nakikinig sa mga pinagsasabi ng Emcee. Para ngang walang nangyaring tampuhan samin ni Cray eh. Ang clise nanamin ulit (^_^). Sisipian ko talaga to kapag magpapatulong nanaman.
"So ... Bukas na tayo uuwi right?" - Cray.
"Oo. I will miss this kung gagraduate na tayo." - Ako.
"Oo nga. Kung pwede palang ibalik ang panahon simula nung 1st year palang ginawa ko na." - Cray.
"Phew. Memories." - Ako.
Naging tahimik kami ni Mariko. Hindi naman yung paligid ang tahimik kasi anlakas ng mga sound systems xD. Ilang minuto na kaming ganito. Sino kayang kikibo samin?
"M-Mariko." - Cray.
Nilingon ko siya kasi narinig kong tinawag niya yung pangalan ko. Ang sexy talaga ng boses niya. Gumagana nanaman tong hormones ko (=_=).
"M-May sasabihin sana ako sayo." - Cray
"Ano yun?" - Ako.
"P-Pwede ka...." - Cray.
Naputol yung pagsasalita ni Cray ng hilahin ako ni Sofia papuntang stage. Habang hinihila ako ni Sofia nakita ko yung reaction ni Cray na parang nadismaya. Ano kaya dapat yung sasabihin niya?
"Let's welcome our ball Queen Sofia Sabio & Princess Mariko Odagiri!" - Emcee.
Ano daw!? Ako!? Princess!? Pano nangyari yun? Ampangit ko kaya! Ibalik niyo ako! Ayaw kong ma expose ang kapangitan ko sa stage. Gusto kong sumigaw pero poker face parin yung mukha ko (=_=).
Tumatayo parin kami ni Sofia sa stage. Humaharap kami ngayon sa buong 4th year students. Dapat ponapangit ko nalang tong suot ko or yung mukha ko.
"Ok now for our ball king & prince." - Emcee.
Napalingon kaming lahat sa Emcee. Graveh (=_=). Maypa tense tense effect pa talaga (=_=)a. Sabihin mo nalang kaya.
"It's King Cray & Prince Christan." - Emcee.
BINABASA MO ANG
Prism Of Love - (Complete)
RomanceIt started when I became a bridge. Could he fall for me too?