Mariko's POV
Bakit antagal ng dalawang yun? Akala ko ba SM lang ... Ay anlayo pala ng SM dito, Ma text nga para sure kung pupunta sila. Nakakahiya kasi sa mga cousins ko, sila pa ang nag-prepare ng snack (*___*). Pero mas nakakahiya kay Cray (>_<), andumi ng bahay.
To: Sofia <3
Asan naba kayo?
From: Sofia <3
Nasa tapat na ng bahay niyo (=_=)'. Kanina ko pa pinipindot yung doorbell wala paring lumalabas.
Punyemas! Kanina pa pala sila tapos hindi sila nga text. Pindot pa sila ng pindot sa sirang doorbell (=_=)'. Lumabas ako ng bahay para buksan yung gate, sumunod naman si Cray. Ang wafu niya talaga (^o^). Nang nasa gate na ako, agad ko itong binuksan para makapasok yung dalawa. Alangan naman paalisin ko sila diba? :3.
"Kanina pa kayo?" - Ako.
"OO, KANINA PA KAMI DITO." - Sofia.
"Asus! Buti naman at naging kayo na (*__*)." - Ako.
"CHE! Mamaya na chicka. May plano pa tayong dapat tapusin." - Sofia.
Agad pumasok si Sofia sa bahay, ayaw niya atang pag-usapan yung nangyari sa mall kahapon (^_~)v. Sumunod kaming tatlo sa kanya para agad ng matapos ang plano. Hihi ... Heto nanaman ako, kapag naalala ko na iba ang mahala ni Cray sumisikip yung dibdib ko. Bakit kaya hindi ako minamahal niya (T_T)?
"Oh? Pano natin siya mapapasagot bukas?" - Emman.
"Eh? I thought marunong kayo." - Ako.
"WHAT!?" - Sofia.
"Calm down (=_=)a." - Cray.
"Ah! Let me help." - Shin.
Andito kami sa sala ngayon, mabuti nga at nandito pa si Shin kung hindi wala talagang kwenta tong araw nato. Kung nagtataka kayo kung asan yung tatlo, may lakad daw.
"Ow? Pano mo kami matutulungan Ate Shin?" - Ako.
"Simple. Kailngan niyo lang naman siyang sorpresahin, like hanghara ka Cray sa loob ng classroom nila. Tapos kayong tatlo ang magdadala ng props. Getz niyo?" - Shin.
Nagtinginan kaming apat, siguro nagtaka kami kung bakit ang serious ngayon ni Shin (<_<). Alam niyo naman siya diba? Makulit at palaging masayahin. Wala ata sa vocabulary niya na maging matino. I guesse I was wrong with that (*___*).
"Anong kakantahin ni Cray?" - Sofia.
Napa-isip kaming lahat sa sinabi ni Sofia kaya napagdesisyonan namin na maghanap ng mga Love songs sa Youtube. Si Emman naman at si Shin sila nalang daw gagawa ng props. I hope hindi magiging sila tomorrow (T_T)7.
No One's POV
"Tita, I hope this plan will work. Ayaw namin na masaktan ulit si Mariko balang araw." - Shin. Napabuntong hininga ang mommy ni Mariko. "Tita, why can't you just say it to her para mas madali?"
"Hindi pa ngayon ang tamang araw Shin, just separate Mariko to Cray. Ayaw ko din naman na mapilitan siya dahil sa mga maling desisyon ko." - Mommy ni Mariko.
"Well, It's your fault. I hope someday you will know what will the outcome of this plan." - Shin.
Mariko's POV
Monday na! Wah! Bakit pa kasi ako nagising? Hay lord help me \(>___<)/. Ayaw kong masaksihan ang scene na gagawin niya mamaya sa section 3 (T_T). Ansakit mang isipin pero kailangan namin siyang tulungan. Sofia was right this is the biggest mistake that I made in my life. Kung bakit ba kasi naging torpe ako (=_=)++++.
BINABASA MO ANG
Prism Of Love - (Complete)
RomanceIt started when I became a bridge. Could he fall for me too?