***Nheil's Note
Ano kayang inonote ko? xD. Ah sige na mag basa na kayo wala tong kwentang note. Btw guys please don't forget to vote and comment :).
Mariko's POV
Saturday na. Wala naman kaming gagawin ngayon kaya pinapalabas kami ng bahay xD. Ready na nga kami ni Sofia eh ....
"Avah teh! Ganda ng jacket moh!" - Sofia.
"Langya ka Sofia. Pati ba naman jacket ko pagdidiskitahan mo? (=_=)." - Ako.
"Hahaha! Hindi ko nayan hihingin sayo baka maubusan kanng gamit." - Sofia.
Tumawa lang kaming dalawa ni Sofia. Ganito na talaga kaming dalawa.
May kumatok sa pintuan. Pumasok si Emman. Alangan namang lumabas siya xD. Sasama kasi siya samin ni Sofia. Bestfriend parin namin siya noh xD.
"Wow! The two of you looks good." - Emman.
"Bola." - Ako.
"Hahaha! Thanks Babs <3." - Sofia.
Naku! Ang landi talaga nitong dalawang 'to. Ang sweet din nila (ToT). Ipapakain ko sila mamaya sa mga langgam diyan sa labas (=_=).
"Tara na!" - Emman.
---
Andito kami ngayon sa park. Anlamig talaga dito sa Bagiuo (=_=). Kahit naka jacket na ako anlamig parin. Can someone hug me? Choss lang.
"Uy bibili muna kaki ng makakain." - Sofia.
Tumangi nalang ako. Ang sweet talaga nilang dalawa (ToT). Kailan pa kaya ako magkakaganyan? Nakaka-inis. Kung bakit sa isang lalaki pa kasi napako yung puso ko.
"I never thought they'll leave (^_^)v."
Huh? Anong ginagawa dito ni Precious? Maykasalanan ba ako sa kanya? Teka bakit tumatabi siya sakin?
"Hey. Bakit kung makatitig ka parang gusto mo akong tunawin?" - Precious.
"Ah ..." - Ako.
"Look. It's not like I will eat you kung magsasalita ka xD." - Precious.
Hindi ako maka-imik natatakot kasi ako baka bigla niya nalang akong sabunutan (O_O). Ayaw ko pang makalbo.
"May naalala kaba?" - Precious.
"W-wala." - Ako.
"Saturday ngayon." - Precious.
"Anong meyron?" - Ako.
"Hihi .. Girls day nating dalawa ngayon." - Precious.
Nagflashback sa utak ko yung text na pinadala niya nung bago pa ang recollection.
~ Flashback ~
From: +63911111111111 ....
Hey! I wan't to have a day with you alone this saturday. Please be there.
Where: Star City
When: Saturday
What: Girl's Day!
Who: Precious :)
~ End of Flashback ~
Teka nga bakit naalala niya pa yan? Wala naman kami ngayon sa star city para matuloy yung plano. Ganun ba talaga yun ka importante? Baka ipapakidnap niya ako kay King Kong!? My gad (=_=).
"Nako! Precious wala naman tayo sa Manila para magka star city dito." - Ako.
"It's fine. I just really need to talk to you just for 3 hrs." - Precious.
Hinila niya ako. May pagkamalakas din yung pagkahila niya kaya ako napatayo sa pagkakaupo ko. Saan niya kay ako dadalhin?
---
Andito kami ngayon sa Jollibee. Binayan niya rin naman yung order ko kaya ansaya ng kain ko xD. Alam niyo naman kapag libre xD.
"So .. Anong pag-uusapan natin?" - Ako.
She look at me in the eyes. Her eyes are so serious, you can't even tell what reaction she will do next.
"Mahal mo ba si Cray?" - Precious.
"Huh?" - Ako.
Bakit napunta ang usapan dito? Eto pala yyng gusto
niyang pag-usapan? Sana hindi nalang ako sumama sakanya.
"Just answer me. Dapat yung totoo." - Precious.
"Maybe yes?" - Ako.
"Phew! Alam mo kasi Mariko. Nakipag break ako sakanya dahil sayo." - Precious.
What?! Ako pa ngayon ang sinisisi niya? Ano naman ang ginawa kong masama para malipag break siya kay Cray? Ba-Baka narinig niya yung confession ko kay Cray noon (O_O).
"Alam mo kasi, narealize ko na nagwagwapuhan labg pala ako sakanya kaya ko siya sinagot. Alam mo ... Sana hindi ka magalit. Nakita ko kasi yung araw na nagalit ka kay Cray tapos nabuhos mo lahat ng emosyon mo sakanya." - Precious.
BOOM! Narinig niya pala yun. Nakakahiya! Kung bakit pa kasi ako nagkonfess (T_T).
"Pero alam mo ba. Kahit nung hindi pa naging kami ni Cray kitang kita ko sa mga mata mo nanaiinis ka. Sorry ha? Kasalanan ko din naman kung bakit ko pa kasi shinota si Cray. Ako din ang dahilan kung bakit nawasak yung puso mo." - Precious.
"H-ha? Hindi mo kasalanan kung bakit ako naging ganito. Kasalanan ko din naman yun. Hehe! Kung bakit hindi ko maturuan ang puso kong limutin siya." - Ako.
"Sorry talaga (T_T)." - Precious.
"Ok lang. Sus! Kumain na nga tayo gutom na ako." - Ako.
Tumawa siya ng mahina at pinunasan niya yung luha niya. Kumain kami at nag-open siya ng kung anong anong topic. Sa totoo lang hindi siya gaanong masamang kasama. Mabait siya kung tutuusin. Siguro naging judgemental lang talaga ako noon sakanya.
"Oh it's already 3 pm na. Kailangan na kitang ibalik kina Emman at Sofia." - Precious.
"Sige. Baka nag-aalala na yung mga yun." - Ako.
---
Binalik ako ni Precious dito sa park. Siguro nakapunta na siya dito sa Bagiuo kasi parang kabisado niya na lahat.
"Hoy bruhilda ka! San ka galing!? Akala namin kinidnap kana!" - Sofia.
"Ang OA niyo ha?" - Ako.
"ANONG OA!!?" - Sofia.
"Magkita lang kasi kami ni Precious." - Ako.
"Aba. Alam mo pala yung word na 'MOVE-ON'? xD." - Emman.
"Heh!" - Ako.
Naglibot nalang kami dito sa park. Hondi pa kami pwedeng bumili ng regalo kasi hindi pa kami nakakabunot (=_=). Bukas pa daw.
---
Bumalik na kami sa bahay ni principal xD. Ang bussy ng mga tao dito. Lakad doon lakad dito. Parang mga shunga lang. Nakakasofacte yung hangin dito sa bahay kaya napagdesisyonan kong pumunta ako ng garden.
Nasa labas ako ng matapilok ako dahil sa isang bato. Mabuti nga at may sumalo sakin. Pero na out of balance kaming dalawa kaya gulong nalang kami ng gulong.
And we accidentaly kiss (O_O)!!?
At hoho! Nasa awkward position kaming dalawa. Nasa taas siya sa ilalim ako. Napatulala ako sa nalaman kong si Cray pala yung sumalo sakin. Akala ko ba galit siya sakin? Teka d-diba nag kiss kami? Wah!! First kiss ko yun! Ibalik mo! (ToT).
End Of Chapter 16 ™
BINABASA MO ANG
Prism Of Love - (Complete)
RomanceIt started when I became a bridge. Could he fall for me too?