Chapter 11> Time to STALK (AKI's Version?)

56 5 0
                                    

note: ni-revise ko lang po ang chapter na ito kase iyong kapatid ko ang gumawa ng buong chapter 11 >.< tinulungan nya ako kase inaantok ako nung time na yon.. astig noh.? :P hehe

___________________________________________________________

Chapter 11> Time to STALK (AKI’s Version?)

MILFA’s POV

Ang daming nangyari dun sa party.. sigh*

Eh kase unang una naloka ako sa first kiss ko.. kung kapatid sila nina Red bakit hindi ko alam tsaka siguro gwapo din.. dapat lang noh.. first kiss ko iyun eh..

Errrr.. ano ba itong iniisip ko.. makalabas na nga lang.. kain muna ako ng siomai.. Wala akong tanghalian eh..

Naghanap ako ng malapit na kainan. Sa kasamaang palad tatlong kalsada na ang natawid eh wala parin akong mahanap na siomai, siopao nakikita ko eh anu ba yan.

Napatitig tuloy ako sa isang bookstore kasi glass ang pader kaya kita ko yung reflection ko, naka cosplay nga pala ako ng Shakugan no Shana kahit medyo mainit, actually mainit as in mabanas talaga pero keri lang.

(picture po ni Milfa sa side as SHANA of HAKUGAN no SAHANA>>>>>>>

 Inayos ko ng konti iyung wig ko, mahaba kasi ang buhok nung kino-cosplay ko . Pagkatapos kung ayusin nag smile ako sa salamain este glass wall nung bookstore at chi-neck iyong posture ko. Nakaramdam na naman ako ng gutom, oo nga pala naghahanap ako ng siomai.

Nag palingalinga ako  sa paligid kasi last tawid na at puro bahayan na iyung susunod na kanto, wala ng tindahan dun. Well sulit naman iyung pag pihit ng ulo kasi may nakita akong nag titinda ng “siomai!!!” sigaw ko sabay takbo.

Hindi ko namalayan na may sasakayan palang dadating. Sa sobrang gutom ko eh ayon muntik na akong mahagip ng kotse. Buti nalang at mayhumila sa kamay ko.

“MAGPAPAKAMATAY KA BA?” si ultimate crush pala na hinihingal pa at sinigawan pa ako.

“Sa-salamat eh kasi--”. nawala ako sa sarili ko kasi gutom na gutom na ako

“Sa susunod kung magpapakamatay ka dun ka nalang sa tulay tumalon para hindi ka nakaka abala!” mabait na sana eh kaya lang masy lastword na nakakainis.. tsk

“BItiwan mo na ako bibili pako nung pagkain ko dali na”. grabe  kinakabahan ako lalo na at hawak nya iyung braso ko, kaya dali bitaw na at baka lingkisin ko pa ito eh

“Halika ka na ihahatid na kita”-wow bait ni mr. sungit ah.

“Wait wag na baka---” hindi na kita pakawalan pa hehehe,, syempre sa isip ko lang iyon sinabi.

“Tsk” at hinigit nya na ako. Ako naman si tanga nakanganga habang kinakaladkad, tutal wala narin naman akong lakas at nanlalambot na ako sa gutom

Nakain kami ngayon ay hindi pala ako lang pala ang nakain, sa isang Chinese restaurant . Siya naman eh nakamasid lang sakin habang ako naman ay walang habas na nilalantakan iyung siomai na inorder ko. Busog pa daw siya kaya di sya nag order.

“Ahh bakit ka nga pala naligaw dito sa lugar na ito?” basag ko sa katahimikan namin

“Bumili ako ng libro” jusko ang tipid ng sagot, wala pang energy

“Ahh okay”-akala mo ha, ako din tipid.

“Sige aalis nako”- wait samahan mo muna ko dito huhuhu.

“Okay” wala na tuloy akong ganang kumain.

Hanggang sa matapos ako at umalis na.

Naglakadlakad lang ako sa tabitabi dyan at may nakita akong tumutogtug ng gitara. May box din na lagayan ng pera. May naisip ako na magandang ideya.

Stalker si Cosplayer (ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon