Chapter 8> HELP!! Halloween cosplan
MILFA’s POV
“iihhhhhhhhhhhhh..!!! super duper kilig much overrrrr..”—wag na kayong mag taka.. kanina pa akong ganyan..
“Hayyy.. alam na nya itong house ko, pero hindi ko alam ang sa kanya.. At sinabi ko na din ang name ko pero iyong kanya hindi ko pa din alam..”- naka sandal pa ako sa may likod ng pintuan pag-kapasok ko at yapos iyung cp na nahawakan nya..
“Grabe naman ang bango netong cp ko.. kelan ka pa bumango ha..? nahawakan ka lang nya lumanit na na ang amoy nya sayo.. buti ka pa cp naka sama at nahawakan na nya..”—as if sasagot si cp noh..?
Pantasya ng walang katapusan.. naka ilang arw din po akong ganyan.
After ilang days….
.
.
.
.
.
3 days bago mag halloween party >.<
“ahhhhhhhhhhhhhhh.. kainis naman ohh.. anung gagawen ko.. huhuhu..”- nagwawala na ako..
Hindi ko alam kung ano nang isusuot ko sa party.. Malapit na din naman ang halloween party at gaganapin iyun sa house ng mga Kurosaki..
“argghh.. makapag laro nga muna ng ps3..”- bakit..? kahit sino pwedeng maglaro ng ganito noh..
(picture po ni Milfa sa side >>>>>>>>>>> *.*
(hindi po sya naka osplay kase nasa loob lang sya ng house at nag-lalaro lang po ng ps3)
Boring.. di ko matatapos mission.. dami ko iniisip eh.. haisstt..
“Anung gagawin ko.. wow ha..? ngayon pa ako nawalan ng maisusuot eh cosplayer pa naman ako..”- kanina pa ako nag-iisip ala pa din maisip..
“ano ba Milfa lacus.. mag-isip ka nga.. haissttt..”- no choice.. matawagan ang mga luko at luka tatanungin ko kung anu ang sa kanila..
“Ang una kong tatawagan ay si…………(ni-rumble ko lang naman iyung mga list ko sa phone book ko. syempre mga friends ko lang) tadahhhhh… sa unang bola… si ate TEM..”—at idinial ko na number nya..
>”ANONG ISUSUOT MO SA PARTY HA..?”—yan po ang mga tanong ko sa mga barkada ko.. at ang mga sagot nila ay eto…..
ATE TEM: AHMM .. ANG SABI SAKEN NI RUI EH WARLOCK DAW SI ACE KAYA WITCH ANG SAKEN.. OH DI BA SAME PA KAMI.. HIHIHIHI (ayun naman pala.)
KUYA ACE: WARLOCK (kahit alam ko na kung ano ang kanya.. eh nag-sisigurado lang.. Lakas ng sagap ni Rui ah.. nalaman pa kung ano isusuot ni kuya Ace)
RED: CAPTAIN AMERICA. EH YUN ANG GUSTO KO EH. (hello..!! halloween party nga eh.. at naka Avenger pa talaga..hind naman pang horror eh)
VAN: SI BLACKWIDOW.. FAVE KO IYON EH..(eto pa ang isa..)
JIRO: FRANKENSTEIN.. AYOS DI BA..? ^___^ ( sabi ko nga tama concept nya.)
EUPHY: WHITE LADY.. TATAKUTIN KO SI LOKI.. WAHAHAHA(grabe naman ang isang ito.. Nakakaawa naman si Loki)
LOKI: SI PETER PAN.. AYOKONG MANAKOT EH..( arghh.. lalo na ito.. ginawa namang Fairy ang halloween party.. haisstt)
RAFF: ANG SAKEN SI TINKERBEL.. ANG GANDA KO DUN I’M SURE..(ewan ko sa inyo magsama nga kayo ni Loki.. same kayo ng brane waves eh..)
RUI: SI KENPACHI NG BLEACH.. NAKAKATAKOT IYUN.. HAHAHA.. DIBA TOL..?
RYU: UO NA UTOL.. ANG SAKEN NAMAN EH SI KISAME NG AKATSUKI SA NARUTO.. ASTIG YUN...HAHAHA
(Iisang cp lang ang tinawagan ko sa kambal tutal lagi silang magkasama at ewan ko sa kanila.. mmff.. ang gulo nila.. ok na kase cosplay iyun eh kaya lang HALLOWEEN PARTY nga eh.. ang kulit ha..)
Hindi pa din ako makapag deside.. arghhhh..
“Sino kaya ang saken..? Eh kung si Elena gilbert o si katherine na lang kaya ng the vampire diaries.. ?”
Napaisip akong bigla dun ahh..
“tama .. Vampire na lang pala ako.. tutal pangarap kong maging bampira.. haha.. iyun na nga lang..”
“Hayyy,… sana maka kita ako ng magiging si IAN SOMERHALDER aka DAMON SALVATOR…”—libre ang mangarap..*------*
___________________________________________________________
AKI’s POV
Nakaka inis.. kung hindi lang dahil dun sa asawa nya hindi ako pupunta sa boring na party.. haisstt.. kainis ah..
“Ahmm.. Master may costume na po ba kayo..?”- yung butler ko..
“Ahmm.. wala eh.. kaw na bahala..”- patamad kong sabi..
“Ahh kayo na lang po si Super man.. bagay po”—si butler….ano..?
“Pinag loloko mu ba ako ha..? hoy Watari(name ni butler) gigilitan kita ng leeg at babalatan ng buhay.. iisip ka lang baduy pa ha..”- galting na ako eh..
“Eh Master sabi nyo po magi-sip ako.. iyun lang po ang alam ko eh..”—nakayuko si watari..
“Eh holloween nga di ba..? ang boplaks mu talaga Watari.. hanapin mu nga ang utak mo.. hay naku..”- =_=
“Ahhmm master may naisip na po ako.. mag kuba na lang po kayo.. yun maganda yun, mukhang pang halloween.. madami matatakot sainyo..”- Watari na ngiting ngiti pa..
“Alam mo watari.. Lumayas ka sa harap ko ha.. baka hindi ako makapag pigil kubain kita diyan eh..”—pinanlisikan ko na lang sya ng mata..
“Yan master, yan, ganya nga.. nakakatakot yang tingin nyong iyan.. madami matatakot sa inyo pag ganyan kayo.. tapos mag lagay na lang kayo ng kuba sa in--- aray Master, sabi ko nga po, aalis na ng po ako …” dinagukan ko si Watari.. asar eh..
Dali dali na syang lumabas.. Re-wrestlingin ko nga iyun pag nagpumilit pa..
“Ano nga kaya.. iyung hindi ako makikilala.. ayokong mapansin..”- umupo na ako sa sofa at kumaen na lang ng chips.. nanood na din ako ng t.v.. wala akong masisip eh.. tamad akong pumunta pero kung hindi lang sa asawa nya.. sigh**
“Uyy.. new season pala ng THE VAMPIRE DIARIES…..”- aha!! May naisip na pala akong isusuot..
“WATARI..!!!! WATARI…!!! HALIKA MAY IPAPAGAWA AKO.. DALIAN MU..!!!”- sigaw ko sa butler..
Unique to.. kahit common na ang concept.. May iba naman akong plano eh..
.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Don't forget to VOTE and COMMENT >.<
BINABASA MO ANG
Stalker si Cosplayer (ongoing)
Genç KurguNaranasan nyo na ba ang maging STALKER sa isang taong manhid at hindi marunong ngumiti.? Kase ako Oo. Grabe, yung feeling na isang tingin ko pa lang sa kanya nag ka crush na agad ako. Eto ang tinatawag na “crush at first site”. Kung ganon hindi ko n...