Chapter 10> WHAT HAPPEN.? (‘-‘)
AKI’s POV
Hay.. ang boring talaga dito sa party.. nagpakita lang ako saglit kanina dun sa mga iyun tapos lumabas na ako sa garden.. ipapakilala daw ako na anak nya.. ano ako bale.. ayoko nga.. pakialam ko.
Kanina parang pamilyar saken iyung naka Frankenstein.. Medyo hawig sya nung lalaking iyun.. Yong naging 2nd leader ng MAFIAWolf.. ahh ayokong mag-isip saka paki-alam ko naman sa ibang tao..
Nakakainip na.. san na kaya iyung driver ko.. Nagpasundo na lang ako..
Maya maya may nakita akong katulad ko din.. Mukha syang naka vampire outpit at naka mask din kaya hindi ko kilala kung sino to..
Lumakad sya papunta dito kaya tumayo ako..
Tapos nung magkalapit na kami nag bow ako.. sign na makikipag sayaw ako sa kanya.. Tinanggap naman nya.. maganda yung kanta.. kanta ata iyun sa twilight breaking dawn ah.. mahilig din kase ako sa mga vampires movie..
Tapos nadala akong nung music.. at ewan ko ba.. parang, bakit ako nakaramdam ng ganito..? haisst.. kita ko ang mga mata nya.. maganda ang mata nya.. bigla syang pumikit.. ewan kung ano pumasok sa utak ko. idinikit ko noo ko sa kanya. At naakit akong halikan yung mapula nya labi.. at hindi ko na-control sarili ko.
Bakit kakaiba ang pakiramdam ko na ito.. Yung pakiramdam na gusto ko pa syang makilala..ayoko na sana. Aalis na lang basta pero parang may pumipigil na wag ko muna syang basta iwan.
Kaya pagkatapos nung kiss nagtitigan lang kami habang sumasayaw.. tapos iniikot ko sya para sa last dance.. yumuko at ikinis ang kamay nya.. tanda ng pag-galang tapos….
Eto sa buong buhay ko.. sa loob ng 3 years na hindi ko ito ginagawa gagawin ko sa kanya dahil hindi ko talaga mapigilan..
Ngumiti ako para sa kanya. Tanda na nag enjoy ako kahit saglit sa piling nya.. hinawakan ko ang pisngi nya para ipabatid na sobrang saya ko na parang nawala ang lungkot at napawi panandalian ang hinanakit ko..
Hindi ko din maipaliwanag kong bakit ganito ang nararamdaman ko..
Kaya umalis na ako.. baka kase hindi ko mapigilan sarili ko eh maki-pagkilala pa ako sa kanya..
Hindi lang sya sasaya saken pag nangyari yun.. dahil isa akong taong nagtatago sa dilim.. Haisst.. pkialam ko ba.. naman ohh..
___________________________________________________________
JIRO’s POV
“Teka asan na kaya iyon..?”- hinahanap ko iyong naka mask na naka vampire outpit ata.. iyung katulad nung kay Milfa..
Bakit ko hinahanap..?
Parang pamilyar eh.. As in iyong hugis ng bulto nya.. para syang si ano eh, si—
“hoy pare anung ginagawa mu dyan ha..? sinong nililingap mo..?”-si Ryu
“wala. Hay naku,.. halika na nga sa loob..”—baka namamalik mata lang ako..
Pumasok na lang kami.. teka ano ba itong nangyayari.. nagkakantahan pala sila..
___________________________________________________________
RAFF’s POV
Hay.. bakit kami magkaparehas ng suot.. naman oh.. Pero bagay sa kanya.. at bagay din ito saken kaya bagay kme >.<
Teka ano ba itong agiw sa utak ko.. haisstt..
Maka kanta na nga lang..
“Hoy Euphy kanina ka pa nagwawala dyan.. ako naman..”- ayaw ba naman bitawan ang mic..
BINABASA MO ANG
Stalker si Cosplayer (ongoing)
Fiksi RemajaNaranasan nyo na ba ang maging STALKER sa isang taong manhid at hindi marunong ngumiti.? Kase ako Oo. Grabe, yung feeling na isang tingin ko pa lang sa kanya nag ka crush na agad ako. Eto ang tinatawag na “crush at first site”. Kung ganon hindi ko n...