Chapter 17> Everything has Change (kiligmode)

33 6 0
                                    

Chapter 17> Everything has Change (kiligmode)

MILFA’s POV

Nung sinabi ko yun para kase akong matutunaw. Eh kase naman ikaw ba ang titigan nya.

“I-Ikw pala yun. Ahmm…”- tumalikod sya bigla tapos nagkamot ng batok. May ganito pala syang side.  ^__^

Tapos umupo na lang ako sa may sulok. Grabe eh kase naman gutom na talaga ako. Tapos inamin ko pa sa ultimate crush ko na ako yung na-kiss nya sa party.

“Hoy. Parang ikaw yung naabuso ah. Ako nga ang naabuso kase first kiss ko yun.”- reklamo ko kasabay ng reklamo ng tiyan ko. Eh kase hindi pa din sya natitinag dun sa pagkakatalikod nya saken.

“Ano ulit? First kiss?”- tapos humarap sya at tumingkayad sa harap ko. As in. Ang gwapo nya talaga tapos ngumiti sya.

Uo ngumiti sya saken. Ang ganda ng ngiti nya. Gusto kong kuhanan ng picture at ipa-frame. Ang ganda—este--gwapo nya kase. Natulala na lang ako. Habang sinasaulo yung anggulo ng ngiti nya kase alam ko na baka mawala na yun ano mang sandali.

(AKI’s 1st wide smile sa side po >>>>>>> @_______@

At ang praning naman ng puso ko. Ano ito? Bakit naging abnormal ang tibok ng puso ko. Bigla kaseng tumibok ng mabilis. Ahhhh.. Hindi ko na kaya. Umiwas na lang ako ng tingin eh kase naman…

“Oh bakit ang pula ng mukha mu. Hindi naman siguro dahil sa make-up mo diba?”- teka inasar pa ako eh natulala na nga ako at bumilis tibok ng puso ko dahil sa ngiti nyang yun.

“Ang gwapo mu kase. Lalo na nung ngumiti ka.”- andito na din lang naman eh di prangkahin na.

“Ha? Ngumiti ako?”- sabay turo sa sarili nya. Parang hindi sya makapaniwala ah.

“Oo naman noh? Anu ka ba? Para kang hindi maka-paniwala na ngumiti ka ah?”-

“Ahmm.”- natigilan sya tapos tumabi na sya sa tabi ko. Ughh.. Naghuhurumentado na kalamnan ko. Gusto ko syang yakapin. Ayyyy anu ba ang iniisip mu Milfa.

“Sorry.”-

Bigla akong napatingin sa kanya. Tama ba ang narinig ko nag-sorry sya? As in? talaga?

Stalker si Cosplayer (ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon